Nhiều việc làm hấp dẫn 'chờ' lao động dịp cuối năm

Thu Hằng
Thu Hằng
04/12/2020 09:38 GMT+7

Sau nhiều tháng cầm cự qua dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp tại Hà Nội bắt đầu phục hồi sản xuất, kinh doanh , tăng tốc tuyển dụng nhân sự phục vụ sản xuất, kinh doanh cuối năm.

Sáng 3.12, tình cờ đến Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội làm thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), biết đang có phiên giao dịch việc làm online kết nối 6 địa phương, anh Phan Ngọc Trung (ở Tân Triều, H.Thanh Trì, Hà Nội) đã đăng ký tham gia tuyển dụng.
Anh Trung đã vượt qua vòng phỏng vấn với vị trí nhân viên phát triển thị trường của Công ty cao su Sao Vàng, với mức thu nhập mong muốn từ 18 - 20 triệu đồng.
“Năm nay hầu hết các doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tôi không nghĩ lại có thể tìm việc nhanh như vậy. Ngoài mong muốn thay đổi công việc để tăng thêm thu nhập, công việc mới khá phù hợp với đam mê của tôi”, anh Trung bộc bạch.
“Chân ướt, chân ráo” chuyển từ Bà Rịa - Vũng Tàu ra Hà Nội, chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (45 tuổi, quê Vĩnh Phúc) cũng đã tìm cho mình được việc làm nhân viên hành chính tại một công ty chuyên về thiết bị an ninh. Chị Huyền chia sẻ: “Nếu không có dịch bệnh, có thể tôi đã tìm được công việc tốt hơn, nhưng giờ tìm được việc đã là tốt lắm rồi”.
Theo ông Vũ Quang Thành, Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, tham gia phiên giao dịch việc làm online kết nối 6 tỉnh, thành gồm: Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Phúc và Thái Nguyên, người lao động không chỉ có cơ hội tìm kiếm việc làm trực tiếp tại địa phương mình sinh sống mà có thể tìm được việc làm tại các địa phương khác theo khả năng.
Tại phiên giao dịch việc làm, có 86 doanh nghiệp tham gia với hơn 4.325 vị trí tuyển dụng, tập trung vào các ngành nghề: nhân viên kỹ thuật; nhân viên kinh doanh; công nhân sản xuất; cơ khí - hàn; xây dựng; hành chính - nhân sự; nhân viên kinh doanh, bán hàng, kế toán…
Ông Thành cho biết: “Thời điểm này, nhu cầu tuyển dụng của thị trường lao động đã bắt đầu nhộn nhịp hơn. Các doanh nghiệp gia tăng hoạt động sản xuất kinh doanh để phục vụ cho các dịp lễ, tết. Đây là cơ hội cho người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm phù hợp với khả năng, thu nhập ổn định và có thể gắn bó lâu dài”.

Tuyển nhân lực để phát triển thị trường trong nước

Nếu trước đây, nhiều doanh nghiệp tập trung cho hoạt động xuất khẩu, thì sau dịch bệnh đã bắt đầu chuyển hướng tuyển nhân sự đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước.
Chị Trần Thu Hằng, Phòng Hành chính nhân sự Công ty Minh Tiến (chuyên sản xuất cà phê và các chế phẩm từ cà phê), cho hay: “Cuối năm chúng tôi tuyển nhiều công nhân đóng gói, công nhân chạy máy, nhân viên chạy bàn ở các chuỗi cửa hàng và nhân viên phát triển thị trường bán lẻ của công ty.
Số lượng tuyển dụng đợt này khoảng 30 - 40 người, nếu là lao động phổ thông lương 6 - 8 triệu đồng, nếu là lao động có trình độ sẽ cao hơn. So với cùng kỳ năm ngoái, năm nay chúng tôi tuyển dụng nhân sự nhiều hơn vì mở rộng hệ thống chuỗi bán lẻ trong nước”.
Chị Cao Thị Kim Xuyến, Phụ trách nhân sự Công ty y tế Phúc Bình, cũng chia sẻ: “Chúng tôi muốn tuyển dụng nhân viên phát triển thị trường và nhân viên kinh doanh. Chúng tôi yêu cầu nhân viên tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên, mức lương chi trả theo vị trí. Với nhân viên kinh doanh, lương cơ bản từ 6 - 15 triệu đồng, ngoài ra còn có lương doanh số”.
Theo ông Vũ Quang Thành, qua kết quả tổng hợp phiên giao dịch việc làm cho thấy, nhu cầu tuyển lao động nam cao hơn 3,6% so với lao động nữ và chênh lệch này không đáng kể. Đáng chú ý, tại sàn giao dịch việc làm Hà Nội, nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng - đại học chiếm tỷ lệ 41,5%, kế đến là lao động trình độ trung cấp - công nhân kỹ thuật, chiếm tỷ lệ 37,3%”.
Ông Thành cho hay, từ nay đến tết Nguyên đán 2021, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp còn tăng cao. Cơ hội việc làm tập trung chủ yếu vào nhóm 26 - 35 tuổi. Mức lương trung bình các doanh nghiệp trả cho người lao động dịp cuối năm từ 5 - 20 triệu đồng.
Trong đó, mức 5 - 7 triệu đồng/tháng dành cho lao động chưa có tay nghề, sinh viên mới ra trường hoặc các công việc thời vụ, bán thời gian; cao nhất từ trên 10 - 15 triệu đồng/tháng với những nhân lực chất lượng cao hơn, vào các vị trí kinh doanh, quản lý…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.