Muốn giàu có, chớ tin những lời nói dối này!

21/12/2016 10:03 GMT+7

“Có tiền thì mới làm ra tiền” là một trong những lời nói dối trắng trợn mà nhiều người thường nghe được khi trình bày ý tưởng về chuyện muốn làm giàu từ hai bàn tay trắng.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia và những nhà tỷ phú làm giàu từ hai bàn tay trắng thì những lời nói dối như vậy đã khiến cho việc làm giàu trở thành một đặc ân chỉ giành riêng cho những người có đặc quyền.
Muốn làm giàu thì bạn chớ nên tin vào 7 lời nói dối sau:
1. Có tiền thì mới làm ra được tiền
Theo Cott Trench, phó chủ tịch điều hành tại BiggerPockets: "Có tiền thì mới làm ra được tiền" là một trong câu nói dối mà nhiều người tin nhất. Ông cho biết lý do mà con người cho là phải có tiền mới làm ra được tiền bởi vì họ không muốn chia sẻ hoàn cảnh của mình. Cott Trench cho biết: “Chìa khóa để trở nên giàu có là chi tiêu ít hơn những gì bạn kiếm được và đầu tư số tiền đó vào nhiều kênh khác nhau. Những người giàu luôn nghiên cứu một cách cẩn thận, xem xét bất kì cơ hội đầu tư có thể mang đến tiền tài cho họ”.
Muốn giàu có thì đừng vội tin vào những lời khuyên vô căn cứ ẢNH: BUSINESSINSIDER
2. Tiền không bao giờ mọc ra từ cây
Hay còn có thể được hiểu là chẳng có gì kiếm được dễ dàng cả. Tuy nhiên theo Steve Siebold, một triệu phú và cũng là tác giả của cuốn sách "How Rich People Thimk" lại tin rằng tiền vẫn có thể kiếm được rất dễ dàng. Đúng là tiền không thể từ trên trời rớt xuống nhưng chúng ta có thể giúp nó sinh sôi nảy nở theo thời gian. Bạn phải thử thách chính mình thì những gì bạn kiếm được sẽ tăng nhiều hơn và nhiều hơn nữa.
3. Tiền bạc là nguồn gốc của mọi tội lỗi
Câu nói này xuất phát từ Kinh Thánh, nhưng nó đã bị trích dẫn sai trong nhiều thế kỷ. "Tình yêu đối với tiền bạc là nguồn gốc của mọi điều ác" mới chính là câu chính xác. Ed Brancheau, Giám đốc điều hành của Goozleology nói: “Khi bạn được nghe câu nói này một cách đầy đủ thì việc kiếm được tiền rõ ràng không hề gây một tội ác nào. Việc có nhiều tiền không phải là một gánh nặng!”.
4. Một xu tiết kiệm cũng như một đồng làm ra
Câu nói này có hàm ý là tiết kiệm là một trong những nhân tố quan trọng nhất để trở nên giàu có. Con người phải loại bỏ ngay những suy nghĩ gây trở ngại đó và tập trung năng lượng của mình vào những việc kiếm được số tiền lớn. Bởi nếu bạn tập trung tất cả năng lượng của mình vào việc làm cách nào để tiết kiệm được số tiền nhỏ, bạn sẽ bỏ lỡ các cơ hội kiếm được nhiều tiền
5. Mỗi ngày 1 đô la
Câu nói này ngụ ý rằng thời gian là tiền bạc. Thật không may, các chuyên gia nói rằng điều này không đúng trong nhiều trường hợp. Steve Siebold cho rằng: “Việc làm giàu không chỉ đến từ việc làm nhiều tiếng, mà còn ở việc chúng ta sử dụng hiệu quả các kĩ năng và kiến thức để kiếm được nhiều tiền nhất trong khoảng thời gian ngắn nhất”.
6. Nhà, xe hoặc bằng cấp là tài sản của bạn
“Sở hữu một căn nhà, một chiếc xe sẽ rẻ hơn so với việc đi thuê, có được bằng đại học sẽ giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn là việc không có có bằng cấp. Nhưng bạn cần hiểu rằng, bạn không thể xem xét những thứ này là tài sản nếu bạn mong muốn trở nên giàu có. Còn nếu bạn nghĩ rằng những vụ mua bán là các khoản đầu tư thông minh làm cho bạn giàu có, tốt nhất bạn chỉ có thể có thể hy vọng mình thuộc tầng lớp trung lưu", Cott Trench nói.
Phó chủ tịch điều hành tại BiggerPockets chia sẻ thêm: “Nếu giàu có là mục tiêu của bạn, điều quan trọng là làm cho tài sản đó tăng giá trị. Nên mua lại các loại tài sản như các doanh nghiệp, cổ phiếu, trái phiếu và bất động sản thay vì mua những món hàng "xa xỉ" như ô tô…”.
7. Người giàu là những người ích kỉ
Mọi người thường tin để trở nên giàu có thì bạn phải ích kỉ. Nhưng các chuyên gia tài chính cho rằng không có gì sai khi tập trung khi tập trung tiền bạc vào các mục tiêu của chính mình. Siebold nói: Để kiếm được nhiều tiền, bạn cần có một khoảng thời gian lẫn tiền bạc tập trung vào công việc của mình. Một khi bạn trở nên giàu có, bạn có thể làm tình nguyện hoặc cống hiến cho tổ chức từ thiện”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.