Lúc nào bạn nên bỏ việc?

14/09/2017 08:29 GMT+7

Có rất nhiều lý do để bạn bỏ việc. Hãy xác định lại một cách chính xác trước khi đưa ra quyết định.

Đừng để sự căng thẳng trong công việc liên tục ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn Shutterstock
 
Thường sẽ có các lý do sau: Các cống hiến của bạn không phù hợp với công ty hoặc người sử dụng lao động; Bạn không hòa hợp với sếp; Bạn không đam mê công việc bạn đang làm; Bạn bị đốt cháy năng lượng; Bạn đã có một đề nghị công việc tốt hơn…
Nhưng có lẽ dấu hiệu lớn nhất là kiểm tra xem cảm giác của bạn thế nào trong ngày cuối tuần... còn được gọi là "Hội chứng đêm Chủ nhật".
Dĩ nhiên tất cả chúng ta đều trải nghiệm sự sợ hãi vào tối Chủ nhật. Đặc biệt là sau một ngày cuối tuần thú vị hoặc khi bạn có một tuần làm việc bận rộn. Nếu bạn cảm thấy Chủ nhật nào cũng đều lo lắng, chán nản hoặc sợ hãi, vò đầu bức tóc trên ghế, soạn thảo email vào sáng thứ hai trong nỗi khổ sở thì có lẽ đây là thời gian để quyết định từ bỏ công việc.
Cái cảm giác “xốn xang” đêm Chủ nhật thật ra là hiện tượng bình thường của mọi người, nhưng theo Lynn Taylor, một chuyên gia trong lĩnh vực việc làm và là tác giả của nhiều cuốn sách liên quan đến công việc: "Nếu bạn cảm thấy bị mắc kẹt, vô vọng hoặc lo lắng về công việc của bạn trong vài tuần hoặc vài tháng khi bạn đối mặt với thứ hai thì đó là thời gian bạn suy nghĩ đến việc tìm kiếm những “đồng cỏ xanh” hơn".
Taylor còn cho rằng: "Bạn không cần phải tạo ra một danh sách để kiểm chứng việc nên hay không nên từ bỏ công việc, mà hãy theo cách dễ dàng, chân thành và có hiệu quả hơn. Chẳng hạn: "Tôi cảm thấy buồn khi nghĩ về việc ông chủ của tôi đã hành động chống lại tôi… Và khi bạn suy ngẫm về điều đó, cảm xúc của bạn có thể phát triển thành hành động cụ thể", cô nói.
Cuộc sống quá ngắn ngủi để lãng phí công việc khiến bạn phải chịu đựng nhiều đau khổ và căng thẳng, Taylor nói thêm. "Điều quan trọng cần ghi nhớ là bạn có nhiều lựa chọn. Đừng để sự căng thẳng, lo lắng ảnh hưởng đến niềm vui, sức khỏe của bạn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.