Lời khuyên từ một CEO từng bán ứng dụng cho Google

12/06/2017 12:18 GMT+7

Luis Von Ahn không còn là cái tên quá xa lạ trong giới công nghệ. Anh là CEO đồng thời là người sáng lập ra ứng dụng ngôn ngữ Duolingo.

Trước đây Luis Von Ahn từng bán hai sản phẩm công nghệ khác cho Google ngay từ những năm đầu khởi nghiệp. Đầu tiên là trò chơi ESP, một trò chơi tính toán để phát triển siêu dữ liệu. Sau khi mua lại ứng dụng này Google đã cấp phép để làm công cụ hình ảnh của Google (Google Image Labeler) vào năm 2006. Một “công trình” khác của Luis Von Ahn là reCAPTCHA, hệ thống này được sử dụng để xác định xem người dùng máy tính có phải là con người hay không. Người khổng lồ công nghệ - Google đã mua lại reCAPTCHA vào năm 2009.
Vậy Luis Von Ahn có những lời khuyên nào dành cho những người trẻ tuổi muốn bước vào thế giới công nghệ? Theo Luis Von Ahn thì nếu kinh doanh là một cuộc gọi điện thoại, anh ta sẽ đề nghị bạn nên bắt đầu bấm số điện thoại ngay lập tức: “Để khởi nghiệm thành công thì bạn nên cố gắng làm điều đó sớm”.
Điều này có nghĩa là, nếu ước mơ của bạn là xây dựng một công ty công nghệ của riêng mình thì hãy bắt tay vào ngay đi thay vì đi làm việc cho những người khổng lồ ở Silicon Valley. Bạn cũng đừng lo lắng về việc phải chọn cho bằng được một công việc có mức lương cao xứng đáng với bằng cấp mà hãy cân nhắc tham gia vào một công việc nhỏ nhưng có ít trong việc đặt nền móng cho công ty của riêng mình.
"Tốt nhất là những rủi ro trong nghề nghiệp bạn vấp phải trong đời xảy ra càng sớm càng tốt. Bởi vì một khi bạn đã 30 tuổi, khó mà giải quyết những rủi ro mà bạn gặp phải vì khi đó bạn đã kết hôn hoặc đang nghĩ về việc kết hôn. Bạn sắp có con hoặc bạn đã có con rồi. Tài chính của bạn đang bị ràng buộc và thật sự rằng những điều đó sẽ khiến bạn không thể vượt qua những khó khăn trong công việc”, Luis Von Ahn cho biết.
Hơn thế nữa, theo Von Ahn thì trong ngành công nghệ, những người có tuổi đời còn trẻ sẽ có khả năng làm việc tốt hơn nhưng lại có thể sinh sống với mức chi phí thấp. “Khi bạn 22 tuổi, bạn có thể trang trải cuộc sống với 1.000 USD/tháng. Bạn hoàn toàn có thể sống như vậy cho nên nếu bạn gặp những rủi ro, khó khăn. Không sao cả, đây là khoảng thời gian tốt nhất để bạn giải quyết những khó khăn đó”, Luis Von Ahn chia sẻ thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.