Làm giàu từ việc thức dậy sớm

24/06/2017 17:30 GMT+7

Sarah Li Cain – chuyên gia viết content marketing với tài chính chia sẻ rằng: “Trong vòng một năm nay nhờ vào việc thức dậy sớm hơn 2 tiếng mỗi ngày, thu nhập của tôi đã tăng thêm 9.000 USD”.

Sarah Li Cain cho biết cô không phải thuộc tuýp người thức dậy sớm vào buổi sáng, nhưng khi trở thành một người mẹ thì cô buộc phải cải thiện thói quen của mình. Cô nói: “Tôi luôn cảm thấy mệt mỏi vì không có thời gian chăm sóc bản thân và luôn cảm thấy uể oải, mặc dù tôi đã ngủ từ 9 đến 10 tiếng một đêm. Vì vậy, khi một người bạn giới thiệu, tôi đã tìm đọc cuốn sách The Miracle Morning - một cuốn sách về cách kết hợp một vài thói quen buổi sáng có thể cải thiện cuộc sống. Sau khi đọc cuốn sách thì tôi quyết định thử thức dậy sớm hơn hai giờ tức là lúc 5 giờ sáng”.
Về lý thuyết, việc thức dậy sớm có thể làm Sarah Li Cain mệt mỏi hơn ... nhưng thực tế lại không. Nhờ những thói quen mà Sarah Li Cain bắt đầu luyện tập thể dục và cô đã ngủ ngon hơn, có nhiều năng lượng hơn, và thậm chí tâm trạng cũng vui vẻ hơn. Nhưng điểm tốt nhất trong việc thay đổi thói quen buổi sáng không chỉ là làm tinh thần thoải mái hơn mà còn thay đổi cả chi tiêu tiền bạc của Sarah Li Cain. 
Ngừng chi tiêu vào cà phê và thức ăn nhanh
Một trong những thói quen đầu tiên Sarah Li Cain học được từ cuốn sách là tập thể dục hằng ngày với hy vọng nó sẽ làm tăng sự hứng khởi tinh thần. Trong quá khứ, cô cũng đã từng tham dự các lớp học yoga, nhưng phải tạm dừng sau khi có con.
Chỉ sau 2 tuần luyện tập yoga ở nhà mỗi buổi sáng, Sarah Li Cain không còn cần phải uống cà phê để tỉnh táo hơn. Không chỉ ngừng uống cà phê buổi sáng mà cô cũng không uống cà phê vào buổi chiều và chấm dứt thói quen uống cà phê với đường. Thói quen cũ này từng khiến cô tốn khoảng 30 USD/tuần. Nhờ vào việc có thời gian vào buổi sáng nên Sarah Li Cain bắt đầu ăn uống lành mạnh vì có thể tự nấu nướng thay vì mua thực phẩm đã chế biến sẵn. Thói quen mới giúp cô tiết kiệm khoảng 100 USD/tháng.
Không còn tốn tiền chữa bệnh
Trong nhiều năm nay, Sarah Li Cain bị chứng eczema nên thường chi tiêu khá nhiều tiền cho bác sĩ nhưng sau khi bỏ cà phê và giảm đường, căn bênh eczema của Sarah Li Cain bắt đầu biến mất. Sarah Li Cain nhận ra chế độ ăn uống giúp cô thoát khỏi bệnh tật mà không cần đến thuốc men. Chưa đầy một năm nay thì Sarah Li Cain không cần đến bác sĩ nữa.
Tự cắt tóc giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều tiền Ảnh: Business Insider
Học được thói quen tiết kiệm
Cuốn sách The Miracle Morning cũng khuyên rằng việc đọc sách vào buổi sáng là cách để tìm kiếm những bí quyết từ người có kinh nghiệm. Lúc đầu, Sarah Li Cain bắt đầu đọc chỉ 10 phút một ngày, nhưng nhanh chóng tăng lên đến 30 phút rồi sau đó một giờ. “Năm ngoái, tôi đã đọc được 100 cuốn sách, trong đó có 40 cuốn sách liên quan đến tiền bạc và tiết kiệm. Nhờ việc đọc sách mà tôi cũng đã học được cách tự cắt tóc và tiết kiệm 30 USD. Một cuốn sách khác đã dạy tôi tiết kiệm chi tiêu và tôi đã tiết kiệm khoảng 50 USD/tháng cho điện, internet và hóa đơn bảo hiểm xe hơi. Tôi cũng đã học được về việc đầu tư sao cho có lợi nhất”, Sarah Li Cain cho biết.
Tìm việc làm thêm để tăng thu nhập
Sarah Li Cain sử dụng thời gian mỗi sáng để hình dung các khách hàng mà cô muốn làm việc. “Việc tưởng tượng ra những người mình sắp gặp giúp tôi cảm thấy tự tin hơn. Trong vòng hai tháng, tôi đã có thêm hai khách hàng mới, tăng thu nhập hàng tháng của tôi lên 1.000 USD”, Sarah Li Cain tiết lộ. Sarah Li Cain cũng bắt đầu nghĩ đến việc cho thuê bất động sản. Cô mua nhà, sau đó sửa sang và trang trí, cuối cùng là cho thuê nó..
Thay đổi thói quen buổi sáng đã thay đổi cuộc sống tài chính của Sarah Li Cain. Trong thời gian chưa đầy một năm, việc thức dậy sớm hơn hai giờ đồng hồ đã giúp túi tiền của Sarah Li Cain tăng thêm 9.240 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.