Khởi nghiệp không chỉ đơn thuần là sự bắt đầu của việc kinh doanh

15/06/2017 16:46 GMT+7

Một số doanh nhân và chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế đã nhắn nhủ như thế với những bạn trẻ mới bắt đầu khởi nghiệp.

Chị Trương Lý Hoàng Phi, Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM, kiêm Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (Hội LHTN TP.HCM) cho rằng: “Việc giới trẻ đầu tư đủ những điều sau đây sẽ giúp hạn chế tối đa thất bại khi khởi nghiệp. Đó là, đủ thời gian, đủ kiến thức để tạo ra được giá trị sản phẩm. Tiếp thị và đổi lấy giá trị (bán hàng), đủ kinh nghiệm để hiểu được khách hàng, đủ vốn hoặc phải đủ tư duy để biết cách tìm ra vốn, đủ niềm tin để biến ý nghĩ thành hành động, cuối cùng là đủ sức khỏe, đam mê để theo đuổi đến cùng”.
Anh Hứa Cao Trí, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm Gia Đình ANCO, khuyên: “Khởi nghiệp không đơn thuần chỉ là sự bắt đầu của việc kinh doanh mà phải từ niềm đam mê, dấn thân và quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức cũng như cần học hỏi, tích lũy kinh nghiệm mỗi ngày”.
Anh Trí cho biết, từ khi còn ở giảng đường đại học, anh đã xác định “đầu tư”, không chỉ là “mài nhẵn ghế”, mà những năm tháng ấy anh đi làm thêm để trải nghiệm. “Tôi không ngại thử thách ở bất kỳ vị trí nào từ nhân viên tiếp thị tại các chợ đến giám đốc bán hàng siêu thị và quản lý, quảng bá hình ảnh, kinh doanh của một thương hiệu thời trang quốc tế để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm”, anh Trí nói.
Theo anh Trí, phát triển cá nhân, đầu tư vào cá nhân bạn là một khoản đầu tư tốt nhất hơn bất kỳ khoản đầu tư nào. Phát triển cá nhân trước khi nghĩ đến việc phát triển doanh nghiệp. “Việc phát triển cá nhân đủ, bạn sẽ nhận ra con đường khởi nghiệp có thật sự dành cho mình hay không”, anh Trí nhắn nhủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.