Đối phó thế nào khi gia đình phản đối bạn thay đổi sự nghiệp?

27/04/2017 14:13 GMT+7

Gia đình có thể phản đối ý tưởng thay đổi sự nghiệp, công việc của bạn vì họ sợ bạn thất bại.

4 sự phản đối điển hình mà những người thân có thể nêu ra khi bạn nói với họ ý muốn thay đổi sự nghiệp.
1. Bạn không còn trẻ để thay đổi sự nghiệp
Đây là lý do mà các thành viên trong gia đình bạn có thể đưa ra để làm rào cản bạn thay đổi sự nghiệp. Nhưng bạn không bao giờ là quá già để thay đổi. Chỉ cần bạn có động lực và sự nhiệt tình để thực hiện nó. Trong gia đình, chắc chắn nhiều người biết rõ về niềm đam mê của bạn, vì vậy việc nói chuyện cởi mở với họ và cùng nhau bàn luận về hướng muốn thay đổi của bạn rất quan trọng.
2. Nghiên cứu về công việc sẽ chuyển
Để bắt đầu thay đổi và hướng đến một sự nghiệp mới, thì bạn cần dành một chút thời gian để nghiên cứu về công việc sắp tới bạn muốn làm. Chuẩn bị điều này, không chỉ giúp cho bạn thuận lợi hơn khi tiếp cận cái mới còn để thuyết phục nếu gia đình bạn đang đặt câu hỏi về sự nghiệp mới của bạn
3. Đó là một nguy cơ quá lớn
Chuyển sang một công việc mà bạn yêu thích để bắt đầu một sự nghiệp mới vốn là một rủi ro lớn. Gia đình cũng sẽ nghĩ như vậy và bạn nên nói chuyện trước với họ về những rủi ro này và cần sự hỗ trợ từ họ. Chắc chắn, có được sự chia sẻ từ người thân, những rủi ro của bạn sẽ giảm đi khá nhiều.
4. Ảnh hưởng tiêu cực
Trên thực tế, bạn sẽ cần sự hỗ trợ từ gia đình trong các quyết định của bạn, nhưng đôi khi bạn cần dứt khoát nếu thấy hợp lý. Miễn là bạn tính toán dành thời gian và tiền bạc một cách cẩn thận. Tránh những ảnh hưởng tiêu cực đến người thân chỉ vì bạn theo đuổi ước mơ của mình. Họ sẽ dùng lý do này để cản trở quyết định của bạn. Nếu bạn có kế hoạch tài chính rõ ràng, với mức lương mong muốn và sự chuẩn bị chu đáo thì không có lý do gì gia đình lại tiếp tục phản đối. Thậm chí bạn có thể nói cho họ về vị trí công việc mà bạn sẽ đảm nhận. Phải có chứng cứ thuyết phục để họ cảm thấy môi trường công việc mà bạn sắp làm là khá ổn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.