Để có thể trở thành triệu phú ở tuổi 30

28/02/2017 08:00 GMT+7

"Ai cũng có thể kiếm được nhiều tiền", triệu phú Steve Siebold nhấn mạnh khi nghiên cứu hơn 1.200 người giàu nhất thế giới. Và những người giàu có đã đưa ra chín lời khuyên để bạn trở thành triệu phú ở độ tuổi 30.

1. Tập trung vào kiếm tiền 

"Trong môi trường kinh tế hiện nay, bạn không thể cứ làm theo cách của mình để trở thành một triệu phú", Grant Cardone, người đã mắc nợ ở tuổi 21 nhưng lại trở thành triệu phú ở tuổi 30 cho biết. "Thu nhập của tôi là 3.000 USD/tháng và 9 năm sau đó nó đã là 20.000 USD/tháng. Chú tâm vào tiền bạc, nó sẽ buộc bạn tìm kiếm cơ hội để tìm ra tiền". Và làm thế nào bạn có thể kiếm được thu nhập cố định, là bước đầu tiên trước khi bắt đầu kinh doanh. 

2. Phải có nhiều nguồn thu nhập
Trong một nghiên cứu của tác giả Thomas C. Corley về các triệu phú tự lập nghiệp, ông phát hiện ra rằng muốn giàu có thì phải có nhiều nguồn thu nhập. Những nguồn thu nhập thêm bao gồm cho thuê bất động sản, đầu tư thị trường chứng khoán, và có một phần sở hữu ở doanh nghiệp khác. Khi có nhiều nguồn thu nhập, bạn càng đảm bảo hơn về tình hình tài chính của mình”, Thomas C. Corley cho biết.
3. Tiết kiệm để đầu tư
Lý do duy nhất để tiết kiệm tiền là để đầu tư. Tiền tiết kiệm là tài khoản bất khả xâm phạm, không bao giờ sử dụng các tài khoản này cho bất cứ điều gì, thậm chí là trong trường hợp khẩn cấp. Điều này buộc bạn khi cần thêm tiền thì phải tìm cách để tăng thêm thu nhập.
4. Đừng khoe mẽ
"Tôi đã không mua đồng hồ cao cấp đầu tiên hoặc chiếc xe hơi cho đến khi các doanh nghiệp và việc đầu tư của tôi tạo ra nhiều nguồn thu nhập. Tôi vẫn còn lái chiếc xe Toyota Camry khi tôi đã trở thành triệu phú. Hãy để mọi người thấy bạn chăm chỉ làm việc chứ không phải nổi tiếng nhờ những món đồ trang sức rẻ tiền bạn mua”, triệu phú Cardone nói.
5. Thay đổi suy nghĩ của bạn về tiền bạc
"Hãy làm giàu từ cách bạn suy nghĩ và những gì bạn tin tưởng ", Steve Siebold nói. Trong khi mọi người tin rằng việc trở nên giàu có là ngoài tầm kiểm soát của họ thì những người giàu luôn biết rằng việc kiếm tiền thực sự là một công việc có thể làm được từ bên trong suy nghĩ. 
Hãy thay đổi từ bên trong suy nghĩ Ảnh: BUSINESSINSIDE

6. Đầu tư vào chính mình
"Việc đầu tư an toàn nhất mà tôi từng thực hiện là đầu tư vào tương lai của tôi" - Tucker Hughes, người đã trở thành một triệu phú ở tuổi 22 khẳng định. "Đọc ít nhất 30 phút mỗi ngày, và tìm kiếm cố vấn dày dạn kinh nghiệm. Bạn không cần phải là một bậc thầy trong lĩnh vực của bạn, bạn cần là một người thông thái có khả năng nói chuyện về bất kỳ chủ đề cho dù đó là tài chính, chính trị, hay thể thao. Tiêu thụ kiến thức giống như không khí và đặt việc học là trên hết”.
Ngày nay những người thành công và giàu có là những người mọt sách. Ví dụ như Warren Buffett, người ước tính rằng 80% thời gian trong ngày của ông được dành để đọc sách.
7. Đặt ra mục tiêu và nghĩ đến ngày sẽ đạt được chúng
“Nếu bạn muốn kiếm nhiều tiền, bạn phải có một mục tiêu rõ ràng và sau đó là một kế hoạch cụ thể để đạt được mục tiêu đó. Tiền sẽ không tự dưng xuất hiện, nên bạn phải làm việc. Điều đó đòi hỏi sự tập trung, lòng dũng cảm, kiến thức và rất nhiều nỗ lực”, triệu phú T. Harv Eker nhấn mạnh.
8. Giao tiếp với những người mà bạn ngưỡng mộ
Andrew Carnegie, người đã bắt đầu với hai bàn tay trắng trước khi trở thành người đàn ông giàu có nhất nước Mỹ cho rằng: “Môi trường xung quanh phải gồm những người tài năng, người chia sẻ tầm nhìn của bạn là điều rất cần thiết. Chúng ta có xu hướng trở nên giống những người chúng ta giao tiếp, đó là lý do tại sao những người giàu có xu hướng liên kết với những người giàu có”. Tiếp xúc với những người có nhiều thành công hơn bạn là tiềm năng để mở rộng suy nghĩ và thu nhập của bạn.
9. Cố gắng vì 10 triệu $ chứ không chỉ là 1 triệu $
"Sai lầm tài chính lớn nhất đời tôi là đã không suy nghĩ đủ lớn", triệu phú Cardone chia sẻ. Ông cho biết thêm: "Tôi khuyến khích bạn nên kiếm tiền hơn. Không thiếu tiền trên hành tinh này, chỉ thiếu người nghĩ đủ lớn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.