Cổ vũ mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên

11/02/2017 07:28 GMT+7

Ngày 10.2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng chủ trì buổi làm việc với Thành đoàn TP.HCM về chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành đoàn TP.HCM Nguyễn Mạnh Cường cho rằng đối tượng người trẻ ở TP.HCM đa dạng, có những thuận lợi song cũng không thiếu thách thức, xuất hiện nhiều cái khó nhất định trong quá trình tổ chức hoạt động, tìm kiếm phong trào.
Mặc dù vậy, thanh niên thành phố luôn khát khao, tìm kiếm cái mới được đặt ra như một yêu cầu của người trẻ trong cuộc sống, công việc hằng ngày. Ý thức đi tìm cái mới vừa để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng vừa để tiếp cận rộng rãi hơn với các đối tượng trẻ thành phố vốn có nhiều kênh tiếp nhận thông tin khác nhau trở thành yêu cầu cao trong hoạt động của tổ chức Đoàn.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nhấn mạnh: “Đội ngũ cán bộ Đoàn và tuổi trẻ thành phố đừng bao giờ tự bằng lòng với những gì mình đã làm được mà phải luôn khát khao vươn lên. Và tuổi trẻ TP.HCM phải có gì khác biệt so với tuổi trẻ những địa phương khác trong cả nước. Đoàn phải khơi dậy khát vọng làm giàu chính đáng, khát khao khởi nghiệp cho giới trẻ, khuyến khích tạo ra các hình thức khởi nghiệp sáng tạo”.
Cũng theo ông Thăng, Thành đoàn phải chủ động xây dựng cơ chế, chính sách vườn ươm khởi nghiệp, có đội ngũ cán bộ trẻ làm hạt nhân trong thanh niên khởi nghiệp để xây dựng TP.HCM thành thành phố khởi nghiệp, góp sức xây dựng quốc gia khởi nghiệp.
Bí thư Thăng cũng chỉ đạo các sở, ngành cần phối hợp chặt chẽ với Thành đoàn trong các hoạt động thuộc lĩnh vực phụ trách để triển khai những phong trào, công trình thanh niên có ích cho thành phố và cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.