Chủ trang web làm giàu chia sẻ về cách kiếm được hàng triệu USD

04/09/2017 17:04 GMT+7

Tất cả chúng ta đều nghe nhiều lời khuyên về tiền bạc. Làm cái này. Đừng làm thế. Làm điều này hay điều đó.

Người đàn ông giấu tên đứng sau trang web esimoney.com đã chia sẻ về quá trình ông tích lũy hàng triệu USD. Người đàn ông này cho biết: “Dựa trên kinh nghiệm quản lý tiền của chính mình, tôi tích lũy vài triệu USD và nghỉ hưu ở tuổi 52. Tôi đã đúc kết ra vài điều mà mình đã từng làm để đạt được thành công như hôm nay”. 
Tốt nghiệp đại học rất có lợi cho sự nghiệp Ảnh: Business Insider

1. Bằng cấp là chìa khóa dẫn đến thành công
Có một sự thật mà ai cũng phải thừa nhận rằng nếu bạn có bằng đại học thì bạn có khả năng kiếm được nhiều tiền và ít bị thất nghiệp. Khả năng bạn tìm được một công việc lương cao trở nên khả thi nếu bạn tốt nghiệp tại một trường danh giá và uy tín. Nếu không theo học được ở những trường đại học danh giá, bạn phải học những ngành học đang là xu hướng phát triển của xã hội.
Khi đang học đại học, bạn nên bắt đầu tìm kiếm công việc để trang trải cuộc sống và chi phí học tập. Thiếu nợ từ thời đi học sẽ khiến tương lai của bạn u tối. Tôi có bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA), và chi tổng cộng 5.000 USD trong 6 năm đại học. Trong suốt khoảng thời gian đi học, tôi đã tiết kiệm tiền bằng các công việc làm thêm và cố gắng giành học bổng. Tấm bằng MBA đã giúp tôi có thêm từ 1 đến 2 triệu USD, mặc dù tôi chỉ làm việc đến năm 52 tuổi.
2. Đặt hết 100% tinh thần và sức lực để phát triển sự nghiệp
Ngay cả khi bạn không có được một công việc trong lĩnh vực có thu nhập cao nhất thì bạn vẫn có thể kiếm được nhiều tiền nếu chăm chỉ tích lũy trong nhiều năm. Nếu bạn không tin tôi, hãy lấy mức lương khởi điểm là 40.000 USD, cộng thêm 3 % số lương và thưởng tăng hàng năm trong vòng 45 năm, bạn sẽ kiếm được 3,7 triệu USD. Như vậy bạn kiếm được hàng triệu USD trong suốt sự nghiệp.
Điều đó không hề quá viển vông. Bởi tôi chính là minh chứng hùng hồn nhất cho ví dụ trên. Trong 28 năm làm việc tôi đã tích lũy được rất nhiều tiền khi cố gắng theo đuổi công việc của mình.
3. Làm càng nhiều tiền thì càng phải kiểm soát chi tiêu
Dù bạn có làm được bao nhiêu, bạn vẫn có thể chi tiêu hết tất cả những gì đang có. Một vài diễn viên điện ảnh, các ngôi sao thể thao bị phá sản dù họ làm được hàng triệu USD chính là những bài học mà bạn cần phải biết để rút kinh nghiệm. Bởi những “tấm gương” đó từng kiếm được hàng triệu và chi tiêu tất cả.
Trung bình một gia đình phải tiết kiệm khoảng 10% trong tổng số thu nhập của họ thì mới có thể làm giàu được. Điều này không có nghĩa là bạn phải tiết kiệm mọi thứ. Bạn nên chia chi tiêu của mình thành hai lĩnh vực để dễ kiểm soát: những việc lớn, và những điều nhỏ nhặt. Những điều lớn như nhà cửa, xe hơi, kỳ nghỉ xa hoa… có thể phá vỡ ngân sách của bạn. Còn những điều nhỏ nhặt như đi ăn cơm trưa ở ngoài, hút thuốc mỗi ngày. Tiền dành cho các khoản nhỏ nhặt không nhiều nhưng chúng có thể tăng lên theo thời gian. Bài học rút ra là nên chi tiêu hợp lý và chỉ chi tiêu khi cần thiết.
Nợ tín dụng chính là kẻ thù của sự giàu có Ảnh: Business Insider

4. Không nên thiếu nợ bất kỳ ai
Nợ là kẻ giết sự giàu có của bạn, đặc biệt là nợ tiêu dùng. Hãy tưởng tượng rằng nếu bạn không phải trả tiền lãi cho các khoản nợ tín dụng mà dùng nó để đầu tư thì bạn sẽ thu được rất nhiều tiền. Tôi đã không còn thiếu nợ bất kỳ ai, bất kỳ ngân hàng nào từ hơn 20 năm trước. Do không thiếu nợ nên tôi tiết kiệm được khá nhiều tiền và điều đó làm tăng lên tổng giá trị tài sản của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.