Chàng trai 20 tuổi bỏ đại học, chỉ một năm kiếm được 1 triệu USD

19/12/2016 11:24 GMT+7

Julian Marchese, một sinh viên của trường ĐH New York đã bỏ học và lập ra quỹ đầu tư cá nhân. Có điều gì đặc biệt ở cậu sinh viên 20 tuổi này hấp dẫn các nhà đầu tư chi tiền cho cậu làm kinh doanh.

Julian Marchese, 20 tuổi, bỏ ĐH New York năm ngoái để tập trung vào công việc kinh doanh riêng - Quỹ đầu tư Marchese (Marchese Investments). Marchese nói với Business Insider: “Đại học New York thực sự đắt đỏ. Và tôi cảm thấy rằng tôi có thể tận dụng 3 năm tiếp theo của cuộc đời mình thay vì dành cho việc thì có thể đi xây dựng những chiến lược đầu tư”.
Trở thành doanh nhân là để hoàn thành ước mơ cả đời của mình. Marchese chia sẻ thêm: “Tôi có thể làm việc như tôi muốn...”.
Hiện tại, Julian Marchese đã và đang làm việc tại nhà của gia đình ở ngoại ô Toronto trước khi trở về Manhattan vào đầu năm sau, nơi anh đã thuê một văn phòng ở phố Wall nhằm thuận lợi cho việc giao dịch, kinh doanh.
Một vài người có kinh nghiệm trong ngành này đã giúp Marchese thiết lập, vận hành tuy nhiên, chàng trai 20 tuổi này đã lên kế hoạch thuê thêm vài lập trình viên và thậm chí là tuyển thực tập sinh để có người hỗ trợ điều hành hoạt động của quỹ được thông suốt.
Marchese tuyên bố: “Tôi đang quản lý khoảng 1 triệu USD kể từ khi bắt đầu vào tháng 10 năm ngoái, và kỳ vọng thêm 3 triệu USD hoặc hơn trong các tháng tới”.
Anh chia sẻ thêm: “Mặc dù xuất phát điểm, tôi không có nhiều tiền. Phần lớn tiền bạc đã được chi cho việc học tại ĐH New York”.
Hơn thế, các nhà đầu tư biết đến anh nhờ việc Marchese nổi tiếng như một thần đồng đầu tư. Marchese cũng kể với Business Insider là các nhà đầu tư đã thể hiện sự hứng thú với anh sau khi có một số thông tin mô tả hồ sơ của Marchese trong thời gian anh học năm nhất ở đại học và bắt đầu khởi nghiệp trong ký túc xá. Anh chia sẻ: “Khi tôi còn trẻ, đây là thời gian để tôi xây dựng tên tuổi và thương hiệu bản thân. Nhưng thời điểm này, khi 20 tuổi, là lúc tôi bắt đầu thực hiện một công việc kinh doanh, nơi tôi là chuyên gia”.
Marchese sử dụng chiến lược định lượng - chiến lược sử dụng chương trình máy tính - để giao dịch chứng khoán và trao đổi các quỹ giao dịch. Anh có lợi nhuận ròng khoảng 14% kể từ khi bắt đầu từ tháng 10 năm ngoái.
Việc các nhà đầu tư bắt đầu các quỹ đầu tư khi mới hơn 20 tuổi; khởi nghiệp một mình và không có bằng đại học là rất hiếm. Mặc dù có một ngoại lệ gần đây là Jamie Sterne, một người 28 tuổi tốt nghiệp trường Harvard.
Vậy tại sau anh lựa chọn tự khởi nghiệp chứ không đầu quân vào một quỹ có sẵn và làm việc?. “Tôi tin rằng tôi có có một triết lý đầu có giá trị. Tôi không muốn chia sẻ tài sản trí tuệ đó với bất kỳ ai vì tôi nghĩ rằng tốt nhất là để phục vụ các nhà đầu tư của tôi”, Marchese nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.