Câu chuyện hay dành cho người khởi nghiệp

21/09/2017 14:26 GMT+7

Rời khỏi vị trí CEO chỉ sau 1 năm gầy dựng, Parker Conrad vẫn bắt tay vào xây dựng cái mới với những kinh nghiệm và sự mạnh mẽ của người chỉ huy.

Dù đã có những bước đi cực kỳ “hào hứng” trên con đường khởi nghiệp với Zenefits, tuy nhiên, sau một năm thành lập, Parker Conrad buộc phải từ chức vì nhiều lý do và giờ đây đã tiếp tục gầy dựng con đường mới với Rippling dành cho các công ty có quy mô vừa và nhỏ.
Rippling tự động hóa mọi thứ mà một doanh nghiệp cần để có được một nhân viên mới bắt đầu ngay ngày đầu tiên.
Phần mềm này cung cấp các tài liệu về nhân sự như đơn đăng ký và mẫu quản lý nhân sự, phát hành thẻ nhân viên và máy tính Mac (thuê qua Rippling có thể được nâng cấp hai năm một lần). Máy tính sẽ được cài đặt tất cả các phần mềm của doanh nghiệp và các ứng dụng điện toán đám mây mà nhân viên cần; được quản lý và bảo vệ bằng phần mềm bảo mật của Cylance.
Ý tưởng này có nghĩa là một ai đó ở trong công ty có thể nhấn một nút để tích hợp thông tin tuyển dụng và khi nhấn một nút khác, mọi thông tin của nhân viên nghỉ việc sẽ được xóa bỏ.
Rippling bắt đầu với mức thu từ 8 USD/người/tháng. Nó cũng bao gồm phần mềm biên chế và đã được trong bản beta với khoảng 25 công ty.
Rippling tích hợp với một số ứng dụng đám mây phổ biến như Google Apps và Box, tương tự như Okta - nhưng nó không tích hợp với Zenefits.
Ý tưởng này thật sự thú vị và có thể thu hút trong thị trường mục tiêu của Rippling: các công ty có ít hơn 500 nhân viên.
Anh ấy đã trở lại
Zenefits đã kiếm được một doanh thu không tưởng lên đến 580 triệu USD trong những năm đầu tiên kinh doanh và Conrad đã thu được 10 triệu USD từ cổ phiếu và rời khỏi Zenefits với một lượng lớn cổ phần.
Với số vốn đầu tư mạo hiểm đó, Zenefits dưới thời của Conrad đã tăng lên đến 1.600 nhân viên, tăng gấp ba lần trong năm thứ ba. Sau đó bị tố cáo bán bảo hiểm mà không có giấy phép, Conrad bị đổ lỗi cho việc tạo ra một chương trình máy tính dùng để lách luật giúp đỡ nhân viên nghiên cứu cho các bài kiểm tra giấy phép của họ và bị buộc phải từ chức. Conrad cũng cho biết ông đã học được nhiều từ kinh nghiệm của Zenefit để gầy dựng lại công ty mới sau này.
Định luật “bất quá tam”
Trong trường hợp "chỉ ở Silicon Valley", các nhà đầu tư của Rippling dường như hào hứng về triển vọng của kế hoạch mà Conrad đưa ra và không quá quan tâm đến những gì đã xảy ra trong quá khứ.
Ông Ben Ling, một đối tác đầu tư của Khosla Ventures, cho biết: "Xây dựng một doanh nghiệp từ đầu không phải là chuyện dễ dàng và Parker vẫn có niềm tin và động lực của một người sáng lập. Parker có một sự kết hợp độc đáo của trí thông minh, nỗ lực, sự chịu đựng, và tính linh hoạt để làm nên chuyện".
Garry Tan, một đối tác quản lý của Initialized Capital, cho biết: "Các doanh nghiệp dành rất nhiều thời gian và nguồn lực cho nhân viên của họ, và bây giờ nó không thể dễ dàng hơn với nền tảng Parker đang xây dựng tại Rippling". "Parker là một trong những người sáng lập viên giỏi nhất mà chúng tôi từng làm việc, và khả năng của anh ấy khi bắt đầu mọi chuyện là độc nhất. Chúng tôi rất vui mừng khi được làm việc với anh ấy lần thứ hai".
Đối với Conrad, anh đã sẵn sàng để bắt đầu cuộc hành trình khác mà anh ta biết sẽ không dễ dàng: "Không có gì dễ dàng khi xây dựng một công ty. Tôi thấy nó thực sự gian nan, nếu thành công thì không nói làm gì còn bằng ngược lại sẽ là cảm giác chẳng dễ chịu gì. Bạn chỉ thực sự làm điều này nếu bạn bị thôi thúc để xây dựng một cái gì đó".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.