6 cách kiếm tiền bằng 'nghề' đi du lịch

27/12/2016 14:00 GMT+7

Cặp vợ chồng Jarryd Salem và Alesha Bradford đã nghỉ việc và đi du lịch khắp nơi, tuy nhiên sở thích này vẫn giúp họ kiếm được khoảng tiền đều đặn hằng tháng. Họ làm việc đó như thế nào?

Vào năm 2015, số tiền cặp vợ chồng này kiếm được hằng tháng từ 1,5 - 2.000 USD, nhưng khoảng 1 năm trở lại đây, số tiền đó tăng lên từ 2.000 - 6.000 USD. 
Họ đã lập ra một trang cá nhân với tên gọi NOMADasaurus để duy trì công việc kinh doanh, thu lợi nhuận để trang trải cho hành trình của mình. Jarryd Salem chia sẽ rằng các blogger du lịch như vợ chồng anh kiếm tiền theo 6 cách sau:
Liên kết với các đối tác
Có một cam kết giữa blogger và các đối tác bán lẻ, khi người đọc vào đường link trên blog và mua sắm thì sau đó nhà bán lẻ sẽ trả tiền cho chủ cuả blog như công giới thiệu. Số tiền có thể là 100 – 1.000 USD/tháng hoặc có thể hơn. Do là trang web về chia sẻ kinh nghiệm du lịch nên NOMADasaurus giới thiệu về dịch vụ khách sạn, bảo hiểm du lịch, nhà hàng...
Cặp vợ chồng này đã từng thám hiểm ở hang Sơn Đòong của Việt Nam NOMADasaurus
Trải nghiệm và viết bài chia sẻ dịch vụ trên blog
Có khá nhiều công ty, khách sạn, tour du lịch mới trước khi giới thiệu cho khách hàng sẽ tổ chức một buổi giới thiệu và mời các phóng viên, blogger tới trải nghiệm chất lượng dịch vụ. Sau đó họ có nhiệm vụ chia sẻ tới độc giả bằng các bài viết, video, phóng sự ảnh... Các công ty thường trả phí 2.000 USD cho vợ chồng Jarryd Salem và Alesha Bradford nếu muốn viết bài trên NOMADassaurus. Chia sẻ thêm, Salem nói: “Có nhiều blogger nổi tiếng, hoặc các nhiếp ảnh gia có thể kiếm được 10.000 USD cho chuyến Press Trip. Việc được mời tới trải nghiệm các tour du lịch hay ở khách sạn miễn phí, đi máy bay miễn phí cũng giúp chi tiêu du lịch của chúng tôi giảm xuống rất nhiều mà còn được trả tiền nữa”.
Viết bài quảng cáo
Tương tự như quảng cáo truyền thống, nhưng thay vì đăng bài trên phương tiện truyền thông thì họ tải trên blog cá nhân. Các công ty có thể trả phí từ 50 USD cho một bài viết quảng cáo dịch vụ, hoặc nhiều hơn khi đăng các banner, đăng video quảng cáo .... “Tuy có thể trả tiền để đăng quảng cáo nhưng chúng tôi sẽ thử chất lượng sản phẩm trước khi đăng tải bài giới thiệu để đảm bảo”, Salem chia sẻ.
Tại bãi biển đẹp ở Mexico NOMADasaurus
Người viết bài "tự do"
alem vốn là nhà văn du lịch tự do. Anh nhận viết bài cho các website khác nhau, các bài viết từ 20 – 500 USD/bài, riêng đối với bài quảng cáo thì khoảng 150 USD/bài viết.
Quảng bá trên mạng xã hội
Các công ty sẽ phải trả cho các blogger để chạy chiến dịch quảng cáo trên Twiter hay Instagram cá nhân. Có thể là đăng tải hình ảnh kèm theo một chú thích nhỏ, dòng trạng thái câu view... Hoặc tổ chức các buổi giao lưu trực tuyến trên mạng xã hội liên quan đến sản phẩm và dịch vụ đó. 
Hình chụp tại Canada NOMADasaurus
Kiếm tiền từ Googe Adsense
NOMADasaurus không sử dụng sử dụng Google AdSense nhưng nhiều blogger khác sử dụng cách thức này. Về cơ bản, dịch vụ này cho phép Google đặt quảng cáo trên trang web của bạn và trả lại cho bạn khi có nhiều lượt click vào web. Salem giải thích rằng AdSense thường không phải là một nguồn thu nhập lớn, và một blogger cần một khối lượng click rất nhiều mới nhận được nhiều tiền từ nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.