5 kỹ năng phỏng vấn giúp bạn lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng

25/12/2016 11:26 GMT+7

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc phỏng vấn là điều rất quan trọng. Dưới đây là 5 kỹ năng phỏng vấn quan trọng theo chia sẻ của các chuyên gia tuyển dụng có thể giúp bạn "bỏ túi" khi tìm việc.

1. Làm rõ các câu hỏi phỏng vấn
Sara Sutton Fell - Giám đốc điều hành của danh sách trang web việc làm FlexJobs cho biết:  “Việc hỏi và làm rõ câu hỏi chắc chắn có thể sẽ giúp bạn hiểu được một cách thực sự, giúp bạn đưa ra những câu trả lời và phản hồi đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng mong muốn. Cũng theo Sara Sutton Fell, thay vì lo lắng và không dám hỏi khi bạn chưa hiểu rõ câu hỏi và vấn đề mà nhà tuyển dụng đang hỏi bạn thì bạn cần làm rõ câu hỏi của nhà tuyển dụng một cách thông mình chẳng hạn như: "Hãy cố gắng diễn giải các câu hỏi của nhà tuyển dụng theo cách bạn hiểu và đồng thời nói: “Đây có phải là những gì bạn đang yêu cầu?".
2. Biến những điều bạn suy nghĩ thành lời nói
Một sai lầm mà nhiều người đi phỏng vấn mắc phải là tạo một sự trì hoãn hoặc ấp úng khi không có một câu trả lời sẵn sàng, hoặc trả lời rằng "Tôi không biết". Shon Burton, Giám đốc điều hành của công cụ tuyển dụng xã hội Hiring Solved, nói rằng việc để những suy nghĩ trong đầu bạn diễn tả bằng lời ra ngoài cho các nhà tuyển dụng biết bạn đang suy nghĩ gì là một chiến thuật tốt.
3. Giao tiếp không lời - ngôn ngữ cơ thể
Khi bạn đi đến một cuộc phỏng vấn, có thấy mình bồn chồn và nhìn chằm chằm vào một nơi nào đó khi bạn trả lời câu hỏi? Điều này có thể làm bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng và thổi bay cơ hội của bạn để được nhận công việc, ngay cả khi bạn hoàn toàn đủ điều kiện.
Việc thực hành giao tiếp bằng mắt của bạn, tư thế và các chỉ số ngôn ngữ cơ thể khác giúp thể hiện ra bên ngoài được sự tự tin. Bill Peppler - đối tác quản lý của công ty nhân sự Kavaliro, nói thêm rằng một cái bắt tay chắc và giao tiếp thông qua ánh mắt cũng giúp bạn gây ấn tượng và ghi điểm với nhà tuyển dụng trong suốt cuộc phỏng vấn.
4. Nắm rõ sơ yếu lý lịch của bạn
Việc biết rõ về sơ yếu lý lịch của mình rất quan trọng để giúp bạn thành công trong cuộc phỏng vấn. Khi bạn có nhu cầu tìm việc chắc hẳn đã thiết kế sơ yếu lý lịch của bạn phù hợp với công ty hay vị trí cụ thể mà bạn mong muốn. Hãy đảm bảo rằng bạn đã dành thời gian để ghi nhớ nội dung cụ thể lý lịch để trả lời bất kỳ câu hỏi của nhà tuyển dụng.
5. Tận dụng kiến thức và hiểu biết của bạn về công ty và người phỏng vấn
Mỗi người tìm việc, nên cần nghiên cứu kỹ về công ty và vị trí mà mình sẽ được phỏng vấn. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách sử dụng thông tin đó để biến nó thành điểm mạnh và lợi thế của bạn thì càng tốt. Vì vậy ngoài việc nắm thông tin rõ về công việc, công ty mà bạn muốn ứng tuyển thì cần nắm được môi trường văn hóa bên trong doanh nghiệp, tổ chức đó như thế nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.