5 kỹ năng làm giàu mà bạn không được học ở trường

01/09/2017 07:39 GMT+7

Những lời khuyên như: “Phải làm việc ngay cả khi bạn không thích” và “đừng bao giờ thách thức sếp của bạn”… không còn phù hợp trong thời đại này.

Thay vào đó, những lời khuyên sau đây có thể giúp cho sự nghiệp của bạn trở nên tốt nhất có thể.
1. Mối quan hệ xã hội có giá trị tương đương với kiến thức cá nhân
Tuần đầu tiên bắt đầu một công việc mới bạn sẽ cảm thấy như mình đang được đặt trong một thế giới hoàn toàn xa lạ. Ở nơi ấy, bạn gần như chẳng quen biết ai và chẳng thể bắt kịp được điều gì. Và đó là lúc bạn phải bắt đầu xây dựng một mối quan hệ xã hội với đồng nghiệp.
“Quan hệ xã hội là một hình thức phụ thuộc lẫn nhau. Nó dựa trên sự tin cậy và tình cảm chân thành của con người đối với con người. Bạn phải có mối quan hệ với đồng nghiệp thì họ mới hỗ trợ và chỉ dẫn bạn những công việc mà họ đã có kinh nghiệm”, bà Margaret Heffernan, Giám đốc điều hành của 5 doanh nghiệp trên khắp nước Mỹ cho biết.
Khi bắt đầu một công việc mới, bạn nên cố gắng gặp càng nhiều người càng tốt. Bạn hãy chủ động hỏi họ, đề nghị họ giúp đỡ, và học hỏi họ khi bạn thiếu sót và kết bạn với họ. Điều này sẽ làm cho bạn không những trở thành một nhân viên tốt hơn, mà bạn cũng sẽ cảm thấy tự tin hơn.
2. Đừng để nỗi sợ thất bại lấn át bạn
Thất bại là nỗi lo sợ phổ biến nhất trong số 1.000 người đang sống tại Mỹ trong một cuộc điều tra nhỏ. Theo những báo cáo đó thì có 13,4% người sợ mất việc, và 6,1% từng từ bỏ sự thăng tiến do không biết nắm bắt cơ hội.
Trong thế giới phẳng, chúng ta dễ cảm thấy tự ti khi nhìn thấy và nghe về những thành công của bạn bè, hoặc của những con người rất đỗi bình thường nhưng lại sở hữu các công ty triệu đô la chỉ sau một đêm. Tuy nhiên, những câu chuyện đó là số ít và bạn thuộc về số đông còn lại. Thế nhưng, đừng để nỗi sợ thất bại làm bạn không thể phát triển được sự nghiệp đến một mức bạn không bao giờ nghĩ rằng bạn sẽ đạt được.
3. Luôn luôn hỏi người xung quanh: “Làm thế nào để tôi có thể giúp bạn”
Tham gia các sự kiện truyền thông là một phần quan trọng trong sự nghiệp của bạn. Ở đó bạn có cơ hội quen biết những người bạn, đối tác, thậm chí là sếp tương lai của mình. Nên hãy tham gia thật nhiều các sự kiện và tỏ ra mình là người thân thiện. Thêm vào đó, bạn nên giữ liên lạc với những người bạn mới gặp vì biết đâu nó có thể hữu ích trong thời gian sắp tới
Ông Ted Rollins, đồng chủ tịch và là người đứng đầu sáng lập của Valeo Groupe chia sẻ: “Lần đầu tiên gặp ai đó, bạn hãy hỏi: Bạn cần giúp gì không? Bạn thấy mình có hỗ trợ gì cho bạn trong tương lai không?”.
4.Phải xác định rõ mục tiêu của bản thân
Sheryl Sandberg, được cho là một trong những phụ nữ thành công nhất và nổi tiếng nhất trong thế giới kinh doanh hiện đại nói: “Trong cuộc sống chẳng có điều gì là dễ dàng. Nếu bạn “cố gắng” nghĩ mọi chuyện quá đơn giản thì biết đâu bạn đang đánh mất những cơ hội lớn hơn của cuộc đời. Công việc như một cuộc tập Gym ở trong rừng”. Vì vậy bạn cần xác định rõ mục tiêu:
• Bạn phải có một mục tiêu. Đôi khi mục tiêu đó có thể xa rời thực tế nhưng buộc phải có mục tiêu để tiến bước đến tương lai.
• Lập ra kế hoạch 18 tháng và tự hỏi mình: Tôi muốn làm gì và tôi sợ điều gì?"
Bạn nên tạo ra một cuộc sống dựa trên niềm đam mê của mình.
5. Bạn không cần phải vắt hết sức mình để có được thành công.
Để đạt được thành công có một số người phải làm việc tất cả các giờ trong ngày, trả lời email trên giường và phải tới văn phòng lúc 7 giờ sáng. Tuy nhiên, một vài người thành công khác, bao gồm cả “bà hoàng truyền thông” Arianna Huffington lại không đồng ý với điều đó. Bà cho rằng hãy đặt ra ranh giới cho chính mình. Ví dụ như ngừng trả lời email sau 6 giờ chiều, dành thời gian ban đêm để tạo ra một buổi sáng thư giãn. Như vậy, bạn sẽ được làm nhiều hơn và có nhiều năng lượng hơn để làm việc mà không cần phải vắt kiệt sức mới có thể hoàn thành được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.