5 'bí kíp' săn việc, 'săn' đâu được đó

21/02/2017 13:04 GMT+7

Để 'săn' việc hiệu quả, đòi hỏi bạn suy nghĩ cẩn thận; có sự đầu tư nghiên cứu và phải có chiến lược.

  1. Hiểu được tiêu chí tìm việc

Chỉ ra 5 ưu tiên hàng đầu của bạn - cho dù đó là văn hóa công ty, tiền lương hoặc một vị trí công việc cụ thể. "Nếu bạn hiểu những điều gì thúc đẩy bạn trở thànhnhân viên của công ty đó, sẽ dễ dàng hơn để hướng hồ sơ của bạn đến những cơ hội phù hợp với những kỹ năng và tham vọng của mình," Paul Sandusky, Phó chủ tịch tìm kiếm và phát triển tài năng của một công ty nhân sự phần mềm nói.
2. Tạo danh sách các công việc đáp ứng tiêu chí
Khi bạn có thể hiểu rõ những gì bạn đang tìm kiếm, hãy sử dụng tiêu chí này để hướng dẫn bạn trong việc tìm cơ hội cho mình .
3. Đọc kỹ bảng mô tả công việc
Đọc kỹ bảng mô tả công việc trong quá trình tìm kiếm công việc của bạn có thể làm bạn tốn thời gian nhưng điều này lại giúp bạn tiết kiệm một lượng lớn thời gian trong chặng đường dài tìm kiếm việc làm; tránh việc bạn sẽ tìm kiếm và nộp hồ sơ vào các công việc không phù hợp và không dành cho bạn.
Các công ty thường có những yêu cầu tối thiểu. Điều này có thể là bằng đại học hoặc kinh nghiệm công việc. Tuy nhiên bạn nên tìm và nộp hồ sơ vào vị trí mà bạn tự tin có thể thực hiện tốt công đó. Chuẩn bị kỹ lưỡng để giải thích một cách chính xác về những kỹ năng và kinh nghiệm của bạn có thể áp dụng trong công việc như thế nào khi được phỏng vấn.
4. Hồ sơ và thư xin việc
Chuẩn bị thư xin việc, hồ sơ xin việc, ghi chú cẩn thận... trước khi nói chuyện với các nhà tuyển dụng. Đôi khi đó là cách hiệu quả để thể hiện bạn phù hợp với vị trí, lĩnh vực mà công ty đó hoạt động.
5.Tìm kiếm cơ hội việc làm
Nhiều cơ hội việc làm không được quảng bá rộng rãi, đó là lý do tại sao bạn nên tham dự các hội nghị, các bài giảng và hội thảo liên quan đến nghề nghiệp (các sự kiện của hội sinh viên, các buổi đào tạo có thể giúp bạn có có cơ hội tìm kiếm được việc làm). Hãy để mọi người biết bạn đang tìm kiếm công việc và yêu cầu họ cung cấp thông tin về những vị trí họ đang tuyển dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.