5 bài học tích cực từ những công việc 'chán như con gián'

20/04/2017 15:30 GMT+7

Bạn đã thấy mình bị mắc kẹt trong một công việc mà bạn không thích? Dưới đây là 5 bài học bạn có thể suy ra từ công việc bạn không ưa sẽ giúp bạn tìm được công việc thú vị khác sau đó.

 
1. Khả năng hồi phục là vô giá
Đừng bỏ cuộc ngay khi bạn chạm đến khó khăn trong công việc. Trừ khi sức khoẻ tinh thần hoặc thể chất của bạn đang phải chịu đựng do công việc, bạn không nên ném đi cơ hội dựa vào dấu hiệu đầu tiên của sự cố. Hãy tìm cách vượt qua những tình huống đầy thách thức, bạn sẽ nhận ra những gì bạn có khả năng đạt được. Điều này cũng có thể giúp bạn khám phá những gì quan trọng nhất đối với mình. Đó gọi là khả năng phục hồi khi bạn đối mặt với công việc không ưa thích.
2. Tìm ra các điểm tích cực trong một tình huống tiêu cực
Không ai có thể gặp thuận lợi mãi trong công việc. Mỗi người đều gặp khó khăn, ngay cả trong những công việc thú vị nhất. Nếu bạn tập trung vào những phần tốt đẹp của công việc, chẳng hạn như những buổi hội thảo thú vị thì sẽ cảm thấy tích cực hơn. Tìm ra những điểm tích cực trong lúc chán công việc hiện tại cũng là cách cải thiện tình hình.
3. Thông tin phản hồi mang tính xây dựng là rất quan trọng
Đôi khi chúng ta có thể thấy mình bị mắc kẹt trong vòng tiêu cực của tư duy, và mất đi quan điểm tích cực trong công việc. Hãy xem xét gợi ý của một đồng nghiệp nếu họ đã từng ở trong tình huống tương tự. Họ có thể cung cấp một số thông tin hữu ích hoặc tư vấn. Tuy nhiên, hãy kiên nhẫn để chọn lọc thông tin phản hồi mang tính xây dựng từ những người khác để bạn không rơi vào cái bẫy của những tin đồn nhàn rỗi.
4. Dành thời gian cho niềm đam mê ngoài công việc
Nếu hầu hết thời gian của bạn, kể cả những lúc ăn ngủ,qq đều bị công việc chi phối hay bạn đang làm việc thêm giờ mọi lúc mọi nơi mà không được khoản phụ cấp lương nào thêm thì hãy trò chuyện với sếp để giải quyết hợp lý. Với cá nhân hãy dành thời gian cho những thứ mang lại nụ cười trên khuôn mặt của bạn ngoài công việc để tái tạo năng lượng.
5. Duy trì “đạo đức” trong công việc”
Chúng ta thường làm “hại mình” khi không hài lòng hay chán nản công việc hiện tại bằng cách cố tình làm chậm lại hay thậm chí chỉ ngồi lướt web mà không làm gì cả. Những điều này chỉ làm cho bạn trông xấu hơn trong mắt sếp và đồng nghiệp. Nên cố gắng bỏ qua bất kỳ suy nghĩ tiêu cực nào trong khi bạn đang làm việc, và tập trung vào việc làm của mình một cách tốt nhất. Có như thế, bạn sẽ xuất hiện chuyên nghiệp hơn nhiều và có thể có được một kinh nghiệm tham khảo nhằm giúp bạn có được công việc bạn yêu thích khi đến thời điểm thích hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.