Lao động quê Sơn La làm việc tại phía nam được hỗ trợ 1 triệu đồng/người

Thu Hằng
Thu Hằng
18/09/2021 09:38 GMT+7

Tỉnh Sơn La vừa quyết định hỗ trợ 1 triệu đồng/người qua tài khoản cho người lao động quê Sơn La hiện làm việc tại 4 tỉnh, thành phía nam đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trong tháng 9 và tháng 10.

Theo Sở TT-TT Sơn La, đối tượng được hỗ trợ là người lao động có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Sơn La đang làm việc tại 4 tỉnh, thành phía nam, gồm: Bình Dương, Long An, Đồng Nai, TP.HCM và có hồ sơ đăng ký đề nghị hỗ trợ.
Hình thức hỗ trợ, người lao động được nhận tiền 1 triệu đồng/người, mỗi người được hỗ trợ 1 lần. Số tiền hỗ trợ được chuyển khoản trực tiếp đến số tài khoản ngân hàng đăng ký trong hồ sơ đề nghị trực tuyến đủ điều kiện được phê duyệt.
Trường hợp người đề nghị không có số tài khoản ngân hàng, lập tài khoản Viettel Play qua số điện thoại chính chủ để nhận hỗ trợ.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký trực tuyến nhận hồ sơ trong tháng 9.Thời gian xét duyệt và chi trả trong tháng 9 và tháng 10.
Người lao động có thể truy cập vào địa chỉ: https://hotrocongdan.sonla.gov.vn để đăng ký online. 
Hồ sơ đề nghị hỗ trợ gồm: giấy tờ tùy thân chứng minh là người của tỉnh Sơn La (chứng minh thư/căn cước công dân/hộ chiếu hoặc sổ hộ khẩu); giấy tờ chứng minh việc đang sinh sống tại các tỉnh, thành phố phía nam gồm một trong những giấy tờ sau (sổ tạm trú hoặc xác nhận của đơn vị hành chính, công an, đoàn thể địa phương cấp xã nơi đang tạm trú; xác nhận nhân sự của cơ quan, đơn vị nơi đang công tác, làm việc, lao động; sổ khám chữa bệnh; thẻ bảo hiểm y tế; giấy mời hoặc giấy xác nhận tiêm phòng Covid-19 của đơn vị có thẩm quyền; kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 có xác nhận của cấp có thẩm quyền; hợp đồng thuê nhà có công chứng hoặc xác nhận của chính quyền địa phương.
Sở TT-TT sẽ có cán bộ thường trực để tiếp nhận hồ sơ trực tuyến và chuyển cho phòng LĐ-TB-XH các huyện, thành phố chuyển cho công an các huyện, thành phố xác minh, thẩm định các hồ sơ đầy đủ thông tin.
Sau khi nhận được xác minh của công an các huyện, thành phố trên hệ thống, phòng LĐ-TB-XH các huyện, thành phố có văn bản đề nghị kèm theo danh sách người đề nghị hỗ trợ gửi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các huyện, thành phố xem xét, quyết định.
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các huyện, thành phố phê duyệt danh sách và thực hiện hỗ trợ cho người đề nghị theo số tài khoản được cung cấp. Việc phê duyệt hỗ trợ được thực hiện liên tục trong ngày, theo tiêu chí đảm bảo sự phối hợp kịp thời và liên tục giữa các ngành, đơn vị, không để tồn đọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.