Lào Cai xử phạt 12 người đi chụp ảnh hoa lục bình trong dịch Covid-19

15/04/2020 17:12 GMT+7

Khi đang chụp ảnh hoa lục bình, nhóm bạn trẻ 12 người ở Lào Cai đã bị công an xã mời về trụ sở, lập biên bản vi phạm quy định cách ly xã hội phòng dịch Covid-19 .

Ngày 15.4, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Đồng Tuyển (thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai) cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 12 người vi phạm quy định cách ly xã hội phòng dịch Covid-19.
Trước đó, chiều 14.4, Công an xã Đồng Tuyển tổ chức tuần tra thì phát hiện nhóm 12 bạn trẻ đang tập trung chụp ảnh hoa lục bình. Công an xã Đồng Tuyển đã đưa số người này về trụ sở để làm rõ hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.
Hành vi của nhóm người này đã vi phạm điểm A khoản 1 điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử lý vi phạm hành chính về lĩnh vực y tế. Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Đồng Tuyển đã ra quyết định xử phạt hành chính 12 người này, mỗi người 200.000 đồng.
Cũng tại Lào Cai, ngày 14.4, UBND huyện Si Mai Cai đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với ông Thào A. T, trú tại xã Cán Cấu.
Trước đó, trong ngày 7.4, gia đình ông T. tổ chức lễ ăn hỏi cho con, có tập trung đông người, vi phạm quy định giãn cách xã hội.
Ngay sau khi nhận được tin báo từ quần chúng, cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản vụ việc. Sau khi được tuyên truyền, vận động, gia đình ông T. đã dừng tổ chức lễ ăn hỏi và ký cam kết không tái phạm, không vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.