Lào Cai tiêm vắc xin Sinopharm cho lao động cửa khẩu, cư dân biên giới

04/08/2021 10:35 GMT+7

Trong 4 loại vắc xin phòng dịch Covid-19 Lào Cai được phân bổ, vắc xin Vero Cell của nhà sản xuất Sinopharm nhiều nhất với 17.000 liều và đã được tiêm cho lao động ở cửa khẩu, người dân các huyện biên giới.

Ngày 4.8, Sở Y tế tỉnh Lào Cai cho biết, địa phương này đang triển khai chương trình tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 với 4 loại vắc xin được Bộ Y tế phân bổ gồm: Vero Cell, Moderna, AstraZeneca và Pfizer.
Theo ông Hoàng Quốc Hương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lào Cai, đối với vắc xin Vero Cell của Sinopharm, Lào Cai được Bộ Y tế phân bổ khoảng 17.000 liều. Đến nay, Lào Cai đã hoàn thành tiêm mũi 1 cho 8.496 người.
Người được tiêm vắc xin Vero Cell là lao động ở các khu vực cửa khẩu, một số phường giáp biên tại TP.Lào Cai và người dân biên giới tại các huyện Bắc Hà, Mường Khương, Bát Xát.

Những thông tin cần biết về vắc xin Covid-19 Sinopharm

Cũng theo Sở Y tế tỉnh Lào Cai, từ ngày 19.7 đến nay, địa phương này đã tiêm 6.689 mũi vắc xin Moderna, 2.922 mũi vắc xin Pfizer và 6.439 mũi vắc xin AstraZeneca (mũi 2) cho người dân.
Ông Hoàng Quốc Hương cho biết, nhu cầu tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 của tỉnh Lào Cai hiện rất lớn, số lượng Bộ Y tế phân bổ mới chỉ đáp ứng 1/9 so với nhu cầu của địa phương.
“Đối tượng tiêm đã có, đội ngũ tiêm chủng đã được tập huấn nên vắc xin về đến đâu chúng tôi yêu cầu tiêm ngay đến đấy, việc tiêm phải đảm bảo an toàn”, ông Hương nói.
Ngoài 11 điểm tiêm ở các huyện, Sở Y tế tỉnh Lào Cai mới đây cũng đã quyết định tổ chức thêm 4 điểm tiêm đặt tại các bệnh viện trên địa bàn TP.Lào Cai.

Vì sao tập hít thở lại quan trọng khi mắc Covid-19 | BÁC SĨ ƠI số 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.