Lào Cai phê bình 19 chủ tịch xã, thị trấn chậm báo cáo phòng dịch Covid-19

18/05/2021 17:35 GMT+7

UBND H.Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) đã ra văn bản phê bình 19 chủ tịch xã, thị trấn khi có biểu hiện lơ là, chậm trễ trong báo cáo các trường hợp phải truy vết phòng dịch Covid-19 .

Ngày 18.5, ông Hoàng Đăng Khoa, Phó chủ tịch UBND H.Bắc Hà, xác nhận UBND H.Bắc Hà vừa có văn bản phê bình 19 chủ tịch xã, thị trấn do có biểu hiện lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Chủ quán bún chả Hàng Mành bị phạt 15 triệu vì không phòng dịch Covid-19

Trước đó, ngày 12.5, UBND H.Bắc Hà đã có công văn yêu cầu các địa phương tăng cường quản lý công dân trở về địa bàn huyện.
Trong đó, UBND các xã, thị trấn phải tổng hợp danh sách, lịch sử di chuyển của công dân trở về địa phương gửi về UBND huyện qua Trung tâm Y tế huyện, Văn phòng HĐND và UBND huyện trước 16 giờ hàng ngày.
Nhưng đến ngày 14.5, UBND H.Bắc Hà không nhận được báo cáo của các xã, thị trấn và báo cáo tổng hợp của Trung tâm Y tế H.Bắc Hà.
Ông Khoa cho rằng, đây là biểu hiện chậm trễ, lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch. UBND H.Bắc Hà đã ra văn bản phê bình chủ tịch xã, thị trấn không gửi báo cáo và Trung tâm y tế H.Bắc Hà thiếu trách nhiệm trong đôn đốc các xã, thị trấn.
Trong văn bản này, UBND.Bắc Hà yêu cầu Trung tâm y tế huyện này đôn đốc các đơn vị gửi thông tin để tổng hợp báo cáo về UBND H.Bắc Hà trước 17 giờ hàng ngày.

Bán thêm vài cốc giữa dịch Covid-19, quán trà đá vỉa hè bị phạt 20 triệu

Liên quan phòng chống Covid-19, ngày 17.5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Lào Cai tiếp tục ra văn bản hỏa tốc yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát những người trở về từ khu công nghiệp Vân Trung và Quang Châu, tỉnh Bắc Giang. Khi những địa điểm này đang là ổ dịch Covid-19 với diễn biến phức tạp.
Cập nhật đến 16 giờ ngày hôm qua, 17.5, tỉnh Lào Cai đã truy vết được 269 người tiếp xúc với các bệnh nhân nhiễm Covid-19 từ các địa phương khác trở về Lào Cai, và phải thực hiện cách ly tập trung trong 21 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.