Lào Cai phạt 7 người về từ vùng dịch khai báo gian dối 105 triệu đồng

13/07/2021 17:45 GMT+7

7 người trở về từ vùng dịch Covid-19 ở các tỉnh Bình Dương, Bắc Giang nhưng khai báo gian dối , không đúng sự thật, đã bị UBND H.Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) xử phạt nghiêm khắc với tổng số tiền 105 triệu đồng.

Ngày 13.7, thông tin từ UBND H.Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) cho biết, ông Tô Ngọc Liễn, Chủ tịch UBND H.Bảo Yên, đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 7 cá nhân đã vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid-19.
7 cá nhân bị xử phạt gồm ông Trần Văn Vỹ và Nguyễn Hoàng Hiệp, cùng trú tại P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Bà Lê Thị Thu Hằng, trú xã Điện Quan; ông Lý Văn Di và Lý A Tráng cùng trú tại xã Xuân Thượng. Ông Lý Văn Trãi và bà Lương Thị Thơi, cùng trú tại xã Kim Sơn.

Ngày 13.7: TP.HCM thêm 1.797 ca Covid-19, với 113 ca đang điều tra dịch tễ

Theo UBND H.Bảo Yên, 7 cá nhân này từng đi đến vùng dịch Covid-19 nhưng khi trở về địa phương đã không thực hiện khai báo y tế kịp thời hoặc cố tình khai báo gian dối, thông tin sai sự thật.
Ngay sau đó, Công an H.Bảo Yên đã vào cuộc điều tra xác minh làm rõ lịch trình. Khi có đủ căn cứ chứng minh những người này vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19, UBND H.Bảo Yên đã ra quyết định xử phạt hành chính 7 trường hợp này với số tiền 15 triệu đồng/người.
Các địa phương Lào Cai đang mạnh tay xử lý nghiêm khắc những trường hợp người dân trở về từ vùng dịch Covid-19 nhưng không thực hiện khai báo y tế hoặc khai báo gian dối.
Trước đó, trong ngày 7.7, UBND H.Sa Pa cũng ra quyết định xử phạt hành chính ở mức kịch khung với số tiền 20 triệu đồng đối với 1 cán bộ công tác tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị TX.Sa Pa. Người này từng đến vùng dịch Covid-19 tại TP.HCM, bay trên chuyến bay có F0 nhưng khi về địa phương lại khai báo “về từ Hà Nội”.
Trong cuộc họp trực tuyến với các địa phương sáng nay, 13.7, ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, yêu cầu các địa phương kiểm soát chặt chẽ người trở về từ các vùng dịch Covid-19; lái xe tải đến địa phận Lào Cai. Khi phát hiện các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 thì áp dụng xử phạt hành chính ở mức cao nhất.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.