Lào Cai dừng cách ly người về từ Hà Nội, dỡ 7 chốt kiểm soát thân nhiệt

26/04/2020 12:36 GMT+7

UBND tỉnh Lào Cai đã có thông báo dừng thực hiện cách ly đối với người về từ Hà Nôi và dỡ bỏ 7/9 chốt kiểm soát y tế liên ngành nhưng yêu cầu các đơn vị vận tải kiểm soát thân nhiệt hành khách.

Sáng 26.4, thông tin từ UBND tỉnh Lào Cai cho biết, địa phương này đã quyết định dừng thực hiện quy định cách ly tại nhà đối với các trường hợp người về từ Hà Nội. Đây là quyết định được Ban chỉ đạo phòng dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai ban hành và thực hiện từ đầu tháng 4, khi Hà Nội liên tục công bố nhiều ca nhiễm Covid-19 và có nhiều người từ thủ đô trở về.
UBND tỉnh Lào Cai cũng thông báo dừng hoạt động 7 chốt kiểm soát y tế phòng dịch Covid-19 và duy trì hoạt động đối với 2 chốt kiểm soát, tại quốc lộ 279, đoạn bắt đầu vào xã Nghĩa Đô, H.Bảo Yên (đèo Nghĩa Đô, giáp tỉnh Hà Giang). Chốt kiểm soát còn lại nằm trên đường bộ thuộc H.Bắc Hà giáp với H.Xín Mần, tỉnh Hà Giang.
Đối với các dịch vụ vận tải đã cho phép hoạt động trở lại sau ngày 22.4, UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu cơ quan chức năng chỉ đạo các bến xe, cơ sở kinh doanh dịch vụ vận tải có phương án phân luồng hành khách.
Các đơn vị này phải kiểm tra thân nhiệt cho tất cả các hành khách, phát hiện kịp thời người có các biểu hiện nghi nhiễm dịch Covid-19 như sốt trên 37,5 độ C, ho khan, khó thở, biểu hiện cúm. Các nhân viên làm việc, hành khách đi xe phải tuân thủ quy định đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào ca làm việc hoặc lên xuống xe.
UBND tỉnh Lào Cai cũng cho biết, trong hơn 1 tháng triển khai 9 chốt đo thân nhiệt, kiểm soát y tế liên ngành, cơ quan chức năng của tỉnh đã kiểm soát được 67.004 lượt phương tiện và 123.791 lượt người từ các tỉnh khác đến địa phương này. Trong đó có 5.648 người từ Hà Nội về, 48 lượt người nước ngoài, tất cả đã được kê khai y tế.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.