Lào Cai đồng loạt dỡ bỏ 8 chốt kiểm soát y tế phòng dịch Covid-19

05/03/2021 16:17 GMT+7

16 giờ 30 ngày 5.3, tỉnh Lào Cai ngừng hoạt động toàn bộ 8 chốt kiểm soát y tế liên ngành nhưng vẫn yêu cầu người về từ 4 huyện của Hải Dương phải cách ly tại nhà đủ 14 ngày.

Đó là nội dung chỉ đạo trong công văn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai về thực hiện các hoạt động phòng chống dịch trong tình hình mới và bắt đầu có hiệu lực từ 16 giờ 30 ngày 5.3
Cụ thể, tỉnh Lào Cai đồng loạt ngừng hoạt động 8 trạm kiểm soát y tế liên ngành tại các tuyến đường cửa ngõ ra vào địa phương này. Tại các huyện, thị xã, thành phố vẫn duy trì hoạt động của các tổ tự quản phòng, chống dịch Covid-19 để kịp thời phát hiện, thông báo cho chính quyền, cơ quan y tế cơ sở những trường hợp phải cách ly.
Bên cạnh đó, tổ tự quản tham gia phát hiện những trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh, nhất là những trường hợp từ vùng dịch về theo thông báo của Bộ Y tế.
Đặc biệt, Lào Cai yêu cầu những người về từ 4 vùng dịch ở Hải Dương, gồm: TP.Hải Dương, TX.Kinh Môn, H.Kim Thành và H.Cẩm Giàng phải tự cách ly tại nhà, thời gian tính từ khi rời Hải Dương cho đến khi đủ 14 ngày.
Thống kê trong hơn 1 tháng qua, 8 chốt kiểm soát y tế liên ngành của tỉnh Lào Cai đã kiểm soát 82.699 lượt phương tiện và 302.741 lượt người đến Lào Cai.
Trong đó, 631 người từ vùng dịch về, tất cả đã được khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm SASR-CoV-2 và thực hiện cách ly theo đúng quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.