Lào Cai: Đang cách ly vẫn đi ngân hàng, 1 người bị phạt 7,5 triệu đồng

24/06/2021 18:05 GMT+7

Lào Cai liên tiếp phát hiện và xử phạt hành chính 2 trường hợp là đối tượng phải cách ly tại nhà phòng dịch Covid-19 nhưng tự ý đi ra ngoài, thậm chí đến cả ngân hàng để thực hiện giao dịch.

Ngày 24.6, UBND H.Bát Xát (tỉnh Lào Cai) cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với ông Đậu Văn Đ. (40 tuổi) trú tại tổ 8, thị trấn Bát Xát, H.Bát Xát.
Theo quyết định của UBND thị trấn Bát Xát, ông Đ. là đối tượng phải thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà để phòng dịch Covid-19.
Tuy nhiên, trong ngày 21.6 vừa qua, chính quyền địa phương đã phát hiện ông Đ. tự ý đi xe máy ra khỏi nhà, đến trụ sở Ngân hàng chính sách xã hội H.Bát Xát để thực hiện giao dịch. Hành vi của ông Đ. là vi phạm quy định cách ly y tế trong phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm. Theo đó, UBND H.Bát Xát đã ra quyết định xử phạt hành chính ông Đ. với số tiền 7,5 triệu đồng.

Lào Cai phong toả chợ Cốc Lếu vì phát hiện thêm bệnh nhân Covid-19

Còn tại TP.Lào Cai, UBND P.Nam Cường ngày hôm qua 23.6 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông M.T.C (37 tuổi), trú tại tổ 8, đường Cao Xuân Quế, TP.Lào Cai.
Ông C. là trường hợp F2 của BN 12540 đã có quyết định tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà, nhưng qua kiểm tra giám sát, chính quyền địa phương ghi nhận ông C. không chấp hành nghiêm túc, vẫn tự ý ra ngoài.
Căn cứ theo quy định tại Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28.9.2020 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế, UBND P.Nam Cường đã ra quyết định xử phạt hành chính ông M.T.C số tiền 2 triệu đồng, đồng thời áp dụng hình thức đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai.

2 bệnh nhân Covid-19 ở Lào Cai đã uống bia, ăn sáng nhiều nơi

Kiểm soát dịch trong cộng đồng, khu công nghiệp

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai, tính đến sáng nay, 24.6, liên quan đến các bệnh nhân BN 13789, cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã lập danh sách, lấy mẫu xét nghiệm được 63 trường hợp F1 (28 mẫu đã âm tính), 27 trường hợp F2.
Đối với bệnh nhân BN 13790, cơ quan y tế đã lập danh sách, lấy mẫu xét nghiệm 23 trường hợp là F1 (10 mẫu đã âm tính) và 48 trường hợp là F2 (11 mẫu âm tính).
Bên cạnh đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai phối hợp với các đơn vị đã 440 mẫu sàng lọc của các tiểu thương chợ Cốc Lếu A và người dân khu vực đường Lương Khánh Thiện, kết quả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.
Trong sáng nay, Lào Cai bắt đầu huy động lực lượng lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc đối với xét nghiệm cho 6.000 công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Tằng Loỏng (H.Bảo Thắng) để tầm soát dịch Covid-19 trong cộng đồng, khu công nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.