Lào Cai cho mở lại nhà hàng, quán bia, tiếp tục dừng xông hơi, massage, karaoke

30/05/2021 12:32 GMT+7

UBND tỉnh Lào Cai cho phép mở lại quán bia , nhà hàng ăn uống nhưng tiếp tục dừng hoạt động các dịch vụ xông hơi, massage, karaoke để phòng dịch Covid-19 .

Ngày 30.5, theo thông tin từ UBND tỉnh Lào Cai, Phó chủ tịch UBND tỉnh này Giàng Thị Dung đã ký văn bản gửi các sở, ngành, chính quyền các địa phương yêu cầu tiếp tực thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19 trong bối cảnh dịch bệnh ở nhiều địa phương vẫn đang diễn biến phức tạp, nhiều nguy cơ xâm nhập vào Lào Cai.

Trưa 30.5: Thêm 56 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước

Đáng lưu ý, trong văn bản này, bắt đầu từ hôm nay, 30.5, UBND tỉnh Lào Cai nới lỏng và cho phép mở lại một số dịch vụ kinh doanh như nhà hàng, quán ăn sáng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại các trung tâm thương mại. Những cơ sở này được phục vụ khách ăn tại chỗ nhưng phải áp dụng biện pháp phòng dịch như bố trí ngồi giãn cách, nhắc nhở khách rửa tay sát khuẩn, đo kiểm tra thân nhiệt của khách.
Các quán bia, bia hơi cũng được phép hoạt động bán hàng trở lại nhưng chủ quán phải bố trí giãn cách chỗ ngồi khách với khách tối thiểu 1 m và phục vụ không quá 30 người trong cùng một thời điểm.
Các quán cắt tóc gội đầu, làm nail, cơ sở làm đẹp; các phòng tập yoga, thể dục, thể thao, gym cũng được phép hoạt động trở lại. Nhưng nhân viên làm các dịch vụ này thực hiện đeo khẩu trang; bố trí nước rửa tay cho khách và nhắc nhở khách sát khuẩn ít nhất 2 lần từ lúc đến cho đến khi rời cơ sở.
Đặc biệt, UBND tỉnh Lào Cai tiếp tục yêu cầu dừng các dịch vụ kinh doanh dịch vụ xông hơi, massage, karaoke, vũ trường, quán bar, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử. Các hoạt động kinh doanh trên vỉa hè tiếp tục bị cấm cho đến khi có thông báo mới.
Đối với các dịch vụ ăn uống tại các chợ dân sinh, chủ cơ sở không được phép phục vụ khách ngồi ăn tại chỗ, chỉ bán hàng mang về. Các đám hỏi được tổ chức nhưng quy mô không dưới 30 người, hạn chế khách ngoại tỉnh và tuyệt đối không mời khách từ những vùng có dịch Covid-19.

KHẨN: TP.HCM giãn cách xã hội, phong tỏa quận Gò Vấp phòng Covid-19

Theo UBND tỉnh Lào Cai, quyết định cho mở lại một số dịch vụ nhưng có kiểm soát chặt chẽ về công tác phòng dịch là do từ ngày 27.4 đến nay, địa phương này không ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Các sở, ngành, chính quyền và người dân chủ động thực hiện nhiều giải pháp phòng dịch Covid-19.
UBND tỉnh Lào Cai nhắc nhở các sở, ngành và chính quyền địa phương tiếp tục nâng cao cảnh giác, không được lơ là, mất cảnh giác trong phòng chống dịch Covid-19 để thực hiện thành công mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả vừa đảm bảo duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.