Lào Cai cách ly, giám sát chặt chẽ 4 người sốt cao trở về từ Trung Quốc

28/01/2020 18:52 GMT+7

4 người dân sốt cao từ Trung Quốc nhập cảnh về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai (tỉnh Lào Cai) đang được cách ly, giám sát chặt chẽ trong khi chờ kết quả xét nghiệm vi rút corona .

Ngày 28.1, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Lào Cai cho biết, 4 người dân Lào Cai trở về từ Trung Quốc có biểu biện sốt cao phát hiện qua máy kiểm tra thân nhiệt đặt tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai vẫn đang được cách ly để theo dõi. Sau vài ngày theo dõi, đến chiều cùng ngày, cả 4 người này đã cắt sốt nhưng vẫn phải cách ly, chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư.

Làm gì để ứng phó với vi rút viêm phổi Corona lan rộng trong ngày Tết?

Cũng theo Sở Y tế tỉnh Lào Cai, trước khi trở về Việt Nam, 4 công dân này đều có quan hệ làm ăn, buôn bán tại Trung Quốc. Ngoài ra, những người tiếp xúc với 4 người bị sốt cũng đang trong diện theo dõi, giám sát nhưng chưa phát hiện những dấu hiệu liên quan đến cúm, viêm phổi.
Để phòng ngừa dịch viêm phổi cấp do vi rút corona xâm nhập từ bên kia biên giới, UBND tỉnh Lào Cai đã yêu cầu ngành y tế giám sát nghiêm ngặt người xuất nhập cảnh từ Trung Quốc tại các cửa khẩu cũng như người dân hai nước qua lại ở các đường mòn, lối mở. Bên cạnh đó, người từ Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lào Cai đều phải làm thủ tục khai báo y tế và đi qua hệ thống giám sát thân nhiệt tự động.
Trước đó, trong ngày 26.1, cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã tạm ngừng xuất nhập cảnh đối với khách du lịch Trung Quốc để phòng ngừa nguy cơ lây truyền vi rút corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán xâm nhập vào Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.