Lào Cai: Bắt 2 thanh niên lái xe bán tải chở pháo nổ đi bán trong đêm

06/08/2021 15:55 GMT+7

Giàng Sử Sín và Vàng Dùng Súng đã dùng xe bán tải chở theo 518 kg pháo hoa nổ nhập lậu đi tiêu thụ trong đêm 5.8 và bị Công an H.Mường Khương (Lào Cai) bắt giữ.

Ngày 6.8, Công an H.Mường Khương (Lào Cai) đã thông tin về vụ bắt giữ lượng lớn pháo hoa nổ nhập lậu từ khu vực biên giới Trung Quốc để đưa vào tiêu thụ trong nội địa.
Khoảng 22 giờ 15 ngày 5.8, trong quá trình tuần tra kiểm soát tại địa phận thôn Lùng Sán Chồ (xã Dìn Chin), tổ công tác Đội điều tra tổng hợp Công an H.Mường Khương và Công an xã Dìn Chin, Công an xã Tả Gia Khâu đã phát hiện một xe ô tô bán tải có dấu hiệu bất thường.
Ngay sau đó, tổ công tác ra lệnh dừng xe để kiểm tra thì lái xe tăng ga bỏ chạy, nhưng lao xuống vệ đường. Lực lượng công an đã tiếp cận, khống chế 2 người trong xe và đưa về trụ sở để làm rõ.
xe-cho-phao-lau

Chiếc xe chở pháo lậu bỏ chạy nhưng lao xuống vệ đường

Ảnh Bắc Hà

Cụ thể, 2 đối tượng ngồi trên xe ô tô bán tải hiệu Ford Ranger, biển kiểm soát 24C-112.31 là Giàng Sử Dín (28 tuổi, trú tại thôn Lao Hầu, xã Thanh Bình) và Vàng Dùng Súng (25 tuổi, trú tại thôn Lao Chải, TT.Mường Khương). Trên thùng xe bán tải có 60 thùng giấy, các đối tượng khai là pháo hoa nổ, có tổng trọng lượng 518 kg.
Giàng Sử Sín và Vàng Dùng Súng khai đã rủ nhau đi mua số pháo hoa nổ kể trên của một đối tượng người Trung Quốc (không rõ tên tuổi) tại khu vực biên giới rồi vận chuyển về Lào Cai bán kiếm lời. Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Mường Khương tiếp tục điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.