Lào Cai bác tin đồn có người Trung Quốc chết liên quan đến virus Corona

10/02/2020 20:29 GMT+7

Công an thành phố Lào Cai xác nhận nạn nhân tử vong tại cơ sở tắm lá thuốc là người thành phố Lào Cai và không có người Trung Quốc chết giữa đường, liên quan đến virus Corona như thông tin lan truyền trên mạng xã hội .

Chiều nay, 10.2, Thành ủy Lào Cai và Công an thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) đã lên tiếng bác bỏ thông tin lan truyền trên mạng xã hội và trong dư luận về việc có một người Trung Quốc tử vong tại thành phố Lào Cai tối 9.2, liên quan đến virus Corona gây dịch bệnh viêm phổi cấp.

Miền Tây căng thẳng vì cạn kiệt máu giữa dịch bệnh virus corona

Cụ thể, theo thông tin trên trang web của Thành ủy Lào Cai, lúc 18 giờ ngày 9.2, Công an thành phố Lào Cai nhận được tin báo của bà Nguyễn Tuyết Minh, chủ cơ sở tắm lá thuốc trên đường Lê Văn Hưu (phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai) có người đàn ông bất tỉnh trong phòng số 2 tại cơ sở này.
Ngay sau đó, nạn nhân được đưa đến Bệnh viên đa khoa Hưng Thịnh và được xác định đã tử vong. Qua xác minh, nạn nhân là người có hộ khẩu thường trú tại phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai.
Qua khám nghiệm tử thi, nạn nhân được kết luận tử vong do sốc ma túy, không có dấu hiệu tội phạm và không liên quan đến virus Corona như thông tin lan truyền trên mạng xã hội.
Theo thông tin từ Công an thành phố Lào Cai, trước đó, khoảng 16 giờ 50 ngày 9.2, qua rà soát tại một nhà nghỉ cùng trên tuyến đường Lê Văn Hưu, cơ quan chức năng phát hiện 1 người Trung Quốc bị ốm, sốt cao.
Ngay sau đó, cơ quan chắc năng đã có mặt để đưa người này đi cách ly, đồng thời cử lực lượng phun khử trùng toàn bộ khu vực xung quanh nhà nghỉ. Hai vụ việc xảy ra cùng trên tuyến đường, mốc thời gian gần nhau đã làm xuất hiện thông tin đồn đoán có người Trung Quốc chết ở thành phố Lào Cai có liên quan đến virus Corona.

Bệnh viện dã chiến phòng dịch virus corona tại TP.HCM vận hành như thế nào?

Trong thông báo phát đi chiều nay, Thành ủy Lào Cai cũng khẳng định, hiện nay, trên địa bàn tỉnh nói chung và thành phố Lào Cai nói riêng chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus Corona. Tuy nhiên, thành phố Lào Cai nằm sát biên giới Trung Quốc nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm virus, do đó, chính quyền và người dân đang triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.
Thống kê của Công an thành phố Lào Cai cho biết, hoạt động xuất nhập cảnh giữa Việt Nam và Trung Quốc đã tạm ngừng nhưng hiện tại đang có khoảng 300 người Trung Quốc lưu trú tại Lào Cai, là khách du lịch Trung Quốc chờ về nước. Hiện tại, những người này đều được cơ quan chức năng quản lý, giám sát và hướng dẫn tuân thủ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.