Lãnh đạo xã nợ 48 triệu đồng 'tiền nhậu', chủ quán đòi đốt trụ sở

18/03/2015 21:18 GMT+7

(TNO) Bức xúc vì lãnh đạo xã Khánh Thuận, huyện U Minh (Cà Mau), nhậu thiếu số tiền lớn mà không trả, chủ quán nhậu Thanh Phong mang hai can xăng (loại can 1 lít) đến trụ sở UBND xã này 'dọa đốt' để yêu cầu được trả tiền nợ.

(TNO) Bức xúc vì lãnh đạo xã Khánh Thuận, huyện U Minh (Cà Mau), nhậu thiếu số tiền lớn mà không trả, chiều 14.2, chủ quán nhậu Thanh Phong mang hai can xăng (loại can 1 lít) đến trụ sở UBND xã này 'dọa đốt' để yêu cầu được trả tiền nợ. 

Cà Mau: Xã nợ 48 triệu đồng tiền nhậu…chủ quán mang xăng đến đòi Trụ sở UBND xã Khánh Thuận             
Tuy nhiên, khi đem xăng lên dọa đốt trụ sở UBND xã Khánh Thuận, ông Phong bị công an xã can ngăn kịp thời, đồng thời tịch thu 2 can xăng. Sau đó ông Phong bỏ về nhà mình. 
Tối 18.3, ông Nguyễn Minh Lắm, Chủ tịch UBND xã Khánh Thuận cho biết qua rà soát số cán bộ được xã phân công tiếp khách tại quán nhậu Thanh Phong (gần trụ sở UBND xã, do ông Nguyễn Thanh Phong làm chủ) thì có ghi nợ trên dưới 7 triệu đồng.
"Mọi năm chúng tôi đều trả đủ cho chủ quán vào dịp tết, nhưng năm nay xã khó khăn nên chưa trả được", ông Lắm phân trần.
Trao đổi với chúng tôi về việc ông Phong tố lãnh đạo xã Khánh Thuận nhậu thiếu với số tiền lên tới 48 triệu đồng từ năm 2012 đến nay chưa trả, ông Lắm giải thích số nợ cộng dồn lên đến con số 48 triệu mà ông Phong thống kê là có. Tuy nhiên, số tiền này xã chưa xác định.
“Một số cán bộ của xã khi tiếp khách cá nhân cũng ghi nợ cho xã. Tôi đã hơn 10 lần dặn các quán nhậu gần xã, đặc biệt là ông Phong không được cho cán bộ nhậu thiếu mà ông này không nghe”, ông Lắm nói.
Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Tấn Đạt, Phó trưởng Công an xã Khánh Thuận thông tin, đã nhiều lần mời ông Phong lên làm việc về hành vi mang xăng “dọa đốt” trụ sở UBND xã, tuy nhiên vẫn chưa thể xử lý vì còn phải xác minh thêm, đồng thời chờ xin ý kiến cấp trên.
Trao đổi với chúng tôi về hành động đem xăng dọa đốt trụ sở UBND xã Khánh Thuận, ông Phong giải thích: "Gần tết tôi bị chủ nợ khác đòi, trong khi cán bộ xã thiếu tiền nhậu nhiều năm mà không có ý trả nên tôi mới dọa thế chứ không làm thật”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.