Lãnh đạo UBND TP.HCM kiểm tra phòng dịch Covid-19 tại Công ty PouYuen Việt Nam

10/06/2021 13:02 GMT+7

Đại diện Sở Y tế TP.HCM đề nghị Công ty TNHH PouYuen Việt Nam cần tuyên truyền, nhắc nhở người lao động tuân thủ các biện pháp phòng dịch Covid-19 sau khi một nữ công nhân làm việc tại đây nhiễm virus SARS-CoV-2 .

Trưa 10.6, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã kiểm tra công tác phòng chống dịch ở Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (Q.Bình Tân, TP.HCM) sau khi phát sinh một ca nhiễm là nữ công nhân làm việc ở phân xưởng C.

TP.HCM yêu cầu công ty PouYuen tổ chức lại việc đưa đón công nhân, phòng Covid-19

Ông Đức cho biết lãnh đạo TP.HCM rất quan tâm đến công tác phòng chống dịch ở các nhà máy, xí nghiệp, nhất là những doanh nghiệp có số lượng lao động lớn như Công ty PouYuen Việt Nam.
Đoàn công tác đã kiểm tra phân xưởng nơi nữ công nhân nhiễm Covid-19 làm việc (hiện đã ngừng hoạt động), khu nhà ăn,...

Khoảng 11 giờ 30 phút, Phó chủ tịch Dương Anh Đức cùng đoàn kiểm tra đến nhà xưởng trong Công ty TNHH PouYuen Việt Nam

Ảnh: Độc Lập

Tại buổi làm việc sau đó, ông Tsai Wen Tsung, Tổng giám đốc Tập đoàn Pouchen khu vực Việt Nam cho biết công nhân là nguồn vốn lớn nên công ty luôn tạo điều kiện đảm bảo sức khỏe cho công nhân để sản xuất thuận lợi.
Từ đợt dịch tháng 3.2020 đến nay, công ty nỗ lực triển khai các biện pháp đảm bảo sức khỏe công nhân, nhất là tuân thủ nguyên tắc 5K, đồng thời lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trong công ty để xử lý các tình huống phát sinh.

Công nhân vẫn làm việc bình thường vào sáng ngày 10.6

Ảnh: Độc Lập

Có thể kể đến các biện pháp như, mỗi ngày phát một khẩu trang cho công nhân, gắn máy đo nhiệt độ từ xa, nhà ăn có vách ngăn, công nhân đeo kính chắn tia bọt, mỗi xe đưa rước công nhân không chở quá 20 người (trước đây chỉ có hơn 300 xe, còn hiện có 672 chiếc). 

Phân xưởng nơi nữ công nhân mắc Covid-19 đã tạm dừng hoạt động

Ảnh: Độc Lập

Trước khi lên xe, công nhân đo nhiệt độ và rửa tay, khai báo y tế trên xe. Do số lượng công nhân đông nên thời điểm tăng ca cũng được giãn cách, tại các khu vực công cộng có dán mã QR để công nhân khai báo y tế. Ngoài ra, nhà ăn có gắn camera giám sát phục vụ công tác trích xuất truy vết khi cần thiết.

Lãnh đạo TP.HCM trao đổi với công nhân đang làm việc

ảnh: ĐỘc Lập

TP.HCM hồi hộp chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 của công nhân công ty PouYuen

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM đề nghị tuyên truyền nâng cao ý thức phòng dịch Covid-19 đối với công nhân, tăng cường lực lượng nhắc nhở; đánh giá lại các biện pháp phòng dịch trong thời gian qua.

Ông Tsai Wen Tsung, Tổng giám đốc Tập đoàn Pouchen khu vực Việt Nam thông tin về các biện pháp phòng dịch

Ảnh: Độc Lập

Hôm qua 9.6, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.HCM) phối hợp với ngành y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ sau khi nữ công nhân (vợ của BN 9497) làm việc ở phân xưởng may, tầng 1, tòa nhà khu C mắc Covid-19.
UBND Q.Bình Tân đã thông báo cho chính quyền địa phương nơi 141 F1 là công nhân tiếp xúc với nữ công nhân nói trên để phối hợp tổ chức cách ly theo quy định. Các công nhân này cư trú ở các quận: 6, 8, 11, H.Bình Chánh và một số tỉnh lân cận như Long An, Tiền Giang, Bến Tre…

Xử lý nghiêm người không đeo khẩu trang, chợ tự phát quanh công ty PouYuen

Hơn 400 người làm chung tầng với nữ công nhân xác định là F2 đã được lấy xét nghiệm và cách ly tại nhà. Khu vực đường số 6, khu dân cư Nam Long (P.An Lạc, Q.Bình Tân) là nơi công nhân sinh sống cũng được phong tỏa.
 Công ty TNHH PouYuen Việt Nam là doanh nghiệp có số lượng công nhân lớn nhất TP.HCM, sau nhiều đợt cắt giảm, hiện công ty này còn khoảng 56.000 người lao động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.