Lãnh đạo TP.HCM làm việc với 6 thạc sĩ đề án đô thị thông minh

11/07/2019 09:06 GMT+7

Chiều 10.7, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến có cuộc làm việc với 6 thạc sĩ tốt nghiệp ở Mỹ về công tác tại một số sở ngành TP theo đề án đô thị thông minh.

Dự buổi làm việc còn có lãnh đạo Sở Nội vụ và Sở TT-TT cùng 6 thạc sĩ là Phạm Quốc Thái, Đào Đoàn Duy, Hoàng Thị Khánh Hà, Hồ Hoàng Hải Nam, Nguyễn Quang Hưng, Lê Phước Trí.
Trước cuộc họp này, ông Tuyến cùng Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã làm việc với sở ngành liên quan. Sau đó, Chủ tịch UBND TP giao ông Tuyến gặp để lắng nghe những khó khăn trong cuộc sống cũng như nguyện vọng về công việc của 6 thạc sĩ. Sau khi nghe hết ý kiến phản ánh, ông Tuyến chỉ đạo Sở Nội vụ, Sở TT-TT ghi nhận những vướng mắc chủ yếu tập trung về mức lương, chỗ ở và chuyên môn công việc để báo cáo với Chủ tịch UBND TP, từ đó sớm có hướng điều chỉnh, bố trí cho phù hợp.
Trước đó, Báo Thanh Niên có loạt bài phản ánh về việc 6 thạc sĩ nói trên nhận học bổng du học ở Mỹ nằm trong chương trình đào tạo nhân sự cho đề án đô thị thông minh của TP.HCM. Mỗi suất học bổng trị giá khoảng 60.000 - 65.000 USD do Công ty Intel Products VN hỗ trợ và việc đào tạo do ĐH bang Arizona (Mỹ) đảm nhiệm. Tuy nhiên sau khi về nước làm việc, mức lương mà một số người nhận được quá thấp (khoảng 2,8 - 3,3 triệu đồng/tháng) và công việc chưa phù hợp với chuyên môn được học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.