Lãnh đạo TP.HCM bất ngờ ghé các quán nhậu kiểm tra phòng dịch Covid-19 trong tối 18.2

18/02/2021 23:18 GMT+7

Bất ngờ tiếp đoàn kiểm tra của UBND TP.HCM về việc chấp hành quy định phòng dịch Covid-19 , nhiều quán nhậu đang 'phục vụ trên 30 người' đã nhanh chóng thu dọn bàn ghế.

Tối 18.2, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã trực tiếp kiểm tra việc chấp hành quy định phòng dịch Covid-19 đối với các quán nhậu tại một số quận khu vực trung tâm. Nhiều quán ăn trên các tuyến đường như Phạm Văn Đồng (Q.Gò Vấp), Hoàng Sa, Trường Sa (thuộc địa phận Q.Tân Bình và Q.3) vẫn mở cửa đón khách, phục vụ bia rượu, khách ra vào nườm nườp.

Phó Chủ tịch TP.HCM nhắc nhở quán nhậu trong dịch Covid-19, khách vội tính tiền ra về

Tại quán nhậu Xuân Thảo (đường Ngô Thị Thu Minh, Q.Tân Bình), hàng chục thực khách tỏ ra bất ngờ, trên tay vẫn còn nâng ly bia, khi đoàn kiểm tra bước vào.

Nhân viên quán nhậu Xuân Thảo (đường Ngô Thị Thu Minh, Q.Tân Bình, TP.HCM) thu dọn bàn ghế

Ảnh: Sỹ Đông

Chủ quán Xuân Thảo nói rằng biết quy định của thành phố không được phép phục vụ quá 30 người nhưng "không ngờ sau Tết khách lại đến đông như thế". 

Thực khách được mời về để quán dọn bàn khi có đoàn kiểm tra.

Ảnh: Sỹ Đông

Sau khi lãnh đạo TP.HCM nhắc nhở việc phục vụ đông người là vi phạm quy định phòng dịch Covid-19, quán nhậu liền mời thực khách đứng dậy và thu dọn bàn ghế.

Một số bàn ăn bên ngoài vỉa hè cố nán lại thêm chút khi đoàn kiểm tra rời đi.

Ảnh: Sỹ Đông

KHẨN: Tìm người đến 20 địa điểm liên quan bệnh nhân Covid-19

Tương tự, quán 939 Hòn Chồng (đường Hoàng Sa, Q.3) cũng phục vụ quá số lượng, còn quản lý quán ăn này phân trần “em tưởng không được phục vụ cùng lúc quá 30 người trong cùng một bàn”.

Quán nhậu Hòn Chồng (đường Hoàng Sa, Q.3) đông nghẹt khách bất chấp quy định chỉ được phép phục vụ cùng lúc 30 người của UBND TP.HCM.

Ảnh: Sỹ Đông

Phó chủ tịch Dương Anh Đức nhìn nhận quán ăn đã thực hiện tốt một số quy định như bàn ghế giãn cách, nhân viên đeo khẩu trang, chuẩn bị nước rửa tay cho khách nhưng việc phục vụ quá 30 người là vi phạm.

Hầu hết nhân viên phục vụ quán Hòn Chồng này đều đeo khẩu trang.

Ảnh: Sỹ Đông

Trả lời PV Thanh Niên về việc trực tiếp kiểm tra quán ăn, ông Đức cho biết sau khi ban hành văn bản chỉ đạo thì cần xuống thực tế kiểm tra xem những chỉ đạo đã sát với thực tế chưa cũng như giám sát các cấp chính quyền cơ sở có thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố.

Quán Hòn Chồng cũng chuẩn bị nước rửa tay và đo thân nhiệt cho khách trước khi vào quán.

Ảnh: Sỹ Đông

Từ quá trình kiểm tra, lãnh đạo TP.HCM sẽ lắng nghe khó khăn của bà con, nghiên cứu điều chỉnh các chính sách cho hợp lý. Nếu quy định đã phù hợp nhưng người dân vẫn cố tình vi phạm thì sẽ xử lý nghiêm trên “tinh thần xem xét toàn diện tình hình thực tế, chia sẻ khó khăn với bà con nhưng mục tiêu phòng chống dịch vẫn là cao nhất”.
“Nếu ngồi bàn giấy rồi ra các quyết sách đôi khi gây ra phản ứng ngược, tác hại đến sự phát triển của thành phố”, ông Đức cho hay.

Ông Dương Anh Đức nói rằng việc kiểm tra quán ăn đột xuất để điều chỉnh quy định cho phù hợp với thực tế, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép.

Ảnh: Sỹ Đông

Sáng 19.2: Không có ca mắc Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Về việc khi nào mở cửa trở lại đối với các dịch vụ không thiết yếu (ngừng từ ngày 9.2), ông Đức cho biết việc này phụ thuộc vào đánh giá tình hình của các chuyên gia, nhưng thời điểm hiện nay cần phải cảnh giác bởi số lượng người dân từ các tỉnh thành trở lại rất đông.
Sắp tới, TP.HCM sẽ làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM để trao đổi về việc sắp tới sẽ mở cửa cho một số hoạt động trên tinh thần “an toàn tới đâu, mở cửa tới đó”. Đồng thời, TP.HCM cũng cố gắng kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19 để mở cửa trường học đón học sinh, sinh viên vào đầu tháng 3.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.