Lãnh đạo TP.Bến Tre nêu lý do không nhận gạo từ gói hỗ trợ của Chính phủ

Bắc Bình
Bắc Bình
26/08/2021 21:07 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Thành ủy Bến Tre, đã giải thích vì sao không nhận gạo từ gói hỗ trợ của Chính phủ.

Chiều tối 26.8, nguồn tin của PV Báo Thanh Niên cho biết tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bến Tre vừa được tổ chức, ông Lê Đức Thọ, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, đã nhắc nhở lãnh đạo TP.Bến Tre vì làm chưa hết trách nhiệm trong việc chăm lo đời sống người dân khi tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống Covid-19. "Lãnh đạo TP.Bến Tre cần nghiêm túc rút kinh nghiệm sau sự việc lần này”, ông Thọ nói.
Về vấn đề trên, ông Nguyễn Phúc Linh, quyền Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh Bến Tre, cho biết đã nhận nhiều ý kiến bức xúc từ người dân TP.Bến Tre về việc lãnh đạo TP.Bến Tre từ chối nhận phân phát gạo từ gói hỗ trợ của Chính phủ.
Theo đó, tỉnh này được Chính phủ cấp 2.408 tấn gạo cứu đói cho dân trong đợt này. UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch phân bổ số gạo này để hỗ trợ cho 160.551 nhân khẩu thuộc 58.271 hộ dân gặp khó khăn tại 8 huyện (không có TP.Bến Tre) trên địa bàn tỉnh, mỗi người 15 kg/tháng. Trong đó, H.Ba Tri nhiều nhất với 14.170 hộ, kế đến là H.Bình Đại 10.366 hộ, H.Châu Thành 7.960 hộ, H.Giồng Trôm 7.706 hộ…

Bản tin Covid-19 ngày 26.8: Cả nước 11.575 ca nhiễm | Tiếp nhận thêm nhiều vắc xin giữa lúc dịch bệnh căng thẳng

Tối 26.8, trao đổi với PV Thanh Niên qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Thành ủy Bến Tre, cho biết trong đợt phân phát gạo từ gói hỗ trợ của Chính phủ lần này, TP.Bến Tre nhường lại gạo cho người dân ở các huyện và sẽ nhận trong các đợt hỗ trợ tiếp theo. Bởi trong đợt này, TP.Bến Tre đã nhận 28 tấn gạo của nhà tài trợ và đã phân phát xong cho các hộ dân.
Cũng theo ông Tuấn, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.Bến Tre đã kiến nghị với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre sẽ kéo dài thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến hết thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, mặc dù địa bàn TP.Bến Tre đã chuyển thành vùng xanh do hơn 10 ngày qua không có ca nhiễm Covid-19 mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.