Lãnh đạo tỉnh 'phát sốt' vì thiệt hại dịch tả lợn châu Phi

04/06/2019 16:19 GMT+7

Dịch tả lợn châu Phi gây thiệt hại nặng về kinh tế hơn cả thiên tai, bão gió, khiến lãnh đạo tỉnh “phát sốt” vì trong đời quản lý tài chính chưa thấy dịch bệnh nào thiệt hại lớn như thế.

Đó là chia sẻ của bà Hoàng Thị Tố Nga, Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Nam Định, tại hội nghị đánh giá công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi do Bộ NN-PTNT tổ chức hôm nay, 4.6, tại Hà Nội.
Theo bà Nga, dịch đã lan rộng khắp nơi ở tỉnh Nam Định. Thống kê đến thời điểm hiện tại, số tiền tỉnh này dự kiến hỗ trợ thiệt hại cho các hộ chăn nuôi lợn đã tiêu hủy lên tới 450 tỉ đồng. Trong khi đó, quỹ dự phòng của tỉnh chỉ có 100 tỉ đồng.
Bà Nga ví thiệt hại dịch tả lợn châu Phi tại Nam Định lớn chưa từng thấy ở địa phương, hơn cả bão gió, thiên tai từng xảy ra trong tỉnh. “Thiệt hại lớn đến nỗi lãnh đạo tỉnh phát sốt lên, khi trong đời làm quản lý tài chính chưa bao giờ thấy thiệt hại lớn đến thế”, bà Nga nói tại hội nghị.
Hội nghị đánh giá công tác dịch tả lợn châu Phi do Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến chủ trì, có sự tham gia của đại diện lãnh đạo 35 tỉnh, thành phố và các bộ, ngành T.Ư. Ngoài đánh giá và rút kinh nghiệm công tác phòng chống dịch, các đại biểu cũng đề xuất các giải pháp để thống nhất về cách thức, mức hỗ trợ người dân, doanh nghiệp chăn nuôi, đảm bảo hợp lý và chính xác.
Cũng theo thông tin từ Cục Thú y (Bộ NN-PTNT), đến 3.6, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại 52 tỉnh, thành phố với số lợn phải tiêu hủy lên tới 2,5 triệu con, gây thiệt hại khoảng 3.600 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.