Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội nói về thuốc diệt muỗi giả

05/09/2017 17:21 GMT+7

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết đã đề xuất công an, quản lý thị trường vào cuộc xử lý thuốc diệt muỗi giả. Ngoài ra có tình trạng giả danh cán bộ phun thuốc muỗi chống sốt xuất huyết .

Thông tin tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều nay, 5.9, trước ý kiến trên thị trường xuất hiện một số loại thuốc diệt muỗi giả, người dân lo ngại những loại thuốc này trà trộn vào các đợt phun muỗi của Sở Y tế, ông Hoàng Đức Hạnh cho biết, Sở Y tế Hà Nội chỉ sử dụng duy nhất một loại thuốc được Bộ Y tế cho phép.
“Tôi thấy một số báo nói có thuốc giả. Chúng tôi đã đề xuất công an, quản lý thị trường xử lý tất cả các trường hợp bán thuốc giả nếu có", ông Hạnh nói.
Về tình trạng xuất hiện những người đến các khu dân cư để mời chào phun hoá chất diệt muỗi, theo ông Hạnh, hiện đã có thông tin phản ánh, hoặc gõ trên google có rất nhiều địa chỉ phun hoá chất diệt muỗi. Những khu có dịch, theo chỉ định và do y tế phối hợp với xã, phường để phun hoá chất và hoàn toàn miễn phí, không hề có thu tiền. Bên cạnh đó, một số nơi không phải chỉ định của y tế, nhưng người dân có nhu cầu phun thuốc diệt muỗi và những công ty có đủ tư cách pháp nhân, đủ điều kiện vẫn được phép phun thuốc diệt muỗi.
Tuy nhiên, ông Hạnh cũng cho hay, một số nơi xuất hiện những đối tượng giả danh cán bộ dịch tễ, giả danh cán bộ y tế đến từng nhà gạ người dân phun thuốc diệt muỗi thu tiền. Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản gửi đến UBND xã, phường yêu cầu thường xuyên tuyên truyền tới người dân, nếu có những trường hợp như vậy thì báo cáo để kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm.
Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua, Hà Nội ghi nhận 2.605 trường hợp mắc sốt xuất huyết, giảm 307 trường hợp so với tuần trước. Một số quận, huyện có tỷ lệ mắc cao trong tuần như: Hoàng Mai, Đống Đa, Thanh Xuân, Hà Đông... Trong tuần không ghi nhận trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.
Tính từ ngày 1.1 đến nay, toàn thành phố ghi nhận 24.264 trường hợp, trong đó có 7 trường hợp đã tử vong do sốt xuất huyết. Số bệnh nhân đã khỏi là 22.176 (chiếm 91%). Hiện vẫn còn 2.088 bệnh nhân sốt xuất huyết đang điều trị tại các bệnh viện. Từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã chi gần 20 tỉ đồng cho công tác phòng chống sốt xuất huyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.