'Lãnh đạo đi ô tô cũng không dám đi gần xe ben'

14/11/2017 14:56 GMT+7

Ông Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng đã nói như trên khi chủ trì nội dung chất vấn về tai nạn giao thông ở chương trình "HĐND với cử tri" trước kỳ họp 4 HĐND Khóa 9 (2016 - 2021) vào sáng 14.11.

Cử tri Đà Nẵng rất bức xúc bởi tình trạng tai nạn giao thông (TNGT), đặc biệt là xe ben. Chỉ trong 3 tháng qua đã xảy ra 6 vụ TNGT chết người liên quan đến xe ben, trong đó có 4 học sinh và nhức nhối nhất là tại điểm đen Hoàng Văn Thái - Tôn Đức Thắng.
Giám đốc Sở GTVT Lê Văn Trung cho hay TNGT chết người liên quan xe ben vừa qua chủ yếu tài xế đi vào đường cấm, xe tải trọng lớn hơn 10,5 tấn nên chỉ cần sơ suất, thiếu ý thức thì gây TNGT. Ngành đã đề nghị lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông, công an các quận huyện tăng cường tuần tra kiểm soát tuyến Hoàng Văn Thái, nam Hải Vân, đồng thời kêu gọi các bác tài nghiêm chỉnh chấp hành, ông Trung cho biết thêm.

Ông Nguyễn Nho Trung cho rằng TP.Đà Nẵng có rất nhiều giải pháp, tuyên truyền, phân luồng nhưng TNGT vẫn ám ảnh, nhất là xe ben xe tải mỗi ngày 400 chiếc với hơn 1.000 lượt trên phố.

“Người dân hỏi giải pháp căn cơ nào, chúng ta kêu gọi bác tài thì kêu rồi nhưng có nghiêm không, xử phạt 3.423 trường hợp nhưng đã rút giấy phép trường hợp nào chưa. Lãnh đạo đi ô tô không dám đi gần xe ben, xe tải thì dân làm sao dám đi xe máy, xe đạp gần xe ben”, ông Trung chất vấn.

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng, cho hay hiện đơn vị quản lý 6.922 xe ben từ 1,5 đến 30 tấn, từ ngày 16.11.2016 đến 15.10.2017 có 94 vụ TNGT làm 58 người chết, bị thương 59 người, giảm 13 vụ, 17 người chết, 18 người bị thương so với cùng kỳ. Lực lượng CSGT xử lý hơn 50.000 trường hợp vi phạm, tăng 15.000 trường hợp, phạt 32 tỉ, tăng 15 tỉ. Riêng tuyến Cách Mạng Tháng 8 gần 2.000 trường hợp xe ben chạy quá tốc độ, rơi vãi, vượt đèn, phạt gần 4 tỉ.
“Phòng CSGT cũng phối hợp xử lý 103 điểm tiềm ẩn TNGT, nhưng cử tri nói ra đường bất an là đúng, chúng tôi đã lập danh sách xe ben vi phạm như xe tai nạn chết người, yêu cầu công an quận huyện khởi tố vụ án, bị can”, đại tá Lê Ngọc nói.

“Chúng ta ủng hộ doanh nghiệp nhưng phải đảm bảo an toàn người dân và an toàn cho TP.Đà Nẵng. Lên Hòa Nhơn thấy đồi nham nhở không chịu được, đường Trường Sơn xe ben chạy nát hết chỉ trong một tuần. Chúng ta thấy nguyên nhân là quản lý lưu lượng xe, có buông lỏng, nhẹ tay hay không? Chúng ta phải làm nghiêm, kết hợp tuần tra và camera ngay tại mỏ, xe phải che phủ, đúng tải trọng mới cho ra. Doanh nghiệp sai phạm thậm chí phải rút giấy phép, người ta vì kinh tế bất chấp tính mạng người dân thì chúng ta cũng phải đánh vào kinh tế”, ông Nguyễn Nho Trung nói thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.