Lãnh đạo Đảng và Nhà nước tiếp xúc cử tri

13/10/2015 05:48 GMT+7

Chiều 12.10, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Tây Hồ (Hà Nội) trước kỳ họp thứ 10 - Quốc hội khóa 13.

Chiều 12.10, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Tây Hồ (Hà Nội) trước kỳ họp thứ 10 - Quốc hội khóa 13.

Phát biểu trước cử tri, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng về kinh tế, xã hội năm nay có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được thành tựu ở nhiều mặt, nhân dân phấn khởi lên. Tuy nhiên, khó khăn, thách thức vẫn còn rất nhiều, diễn biến phức tạp khó lường trước được. Cũng theo Tổng bí thư, hoạt động xây dựng luật của Quốc hội đã tốt hơn, bớt luật khung, luật ống, nhưng vẫn phải tìm cách sớm đưa luật vào cuộc sống. Trước băn khoăn của cử tri về tỷ lệ ĐBQH chuyên trách còn ít, Tổng bí thư cho rằng đang cố gắng đưa tỷ lệ ĐB chuyên trách lên 35%. “Vừa rồi có 2 ĐB tự ứng cử đã phải bãi nhiệm, nên việc lựa chọn chất lượng ĐBQH rất quan trọng”, Tổng bí thư nhấn mạnh.
Cùng ngày tại TP.HCM, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc tiếp xúc cử tri Q.1 và Q.4. Trước những quan tâm của cử tri về việc VN tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Chủ tịch nước nhấn mạnh, không phải ký kết xong hiệp định là có thể yên tâm. Nước nhà cần phải xây dựng nền kinh tế tự chủ, giảm lệ thuộc bằng cách nâng cao chất lượng, hiệu quả sản phẩm, chắt chiu tiết kiệm; thay đổi tư duy để hội nhập. Các bộ, ngành, địa phương phải trăn trở trước thực trạng hàng hóa, đặc biệt là nông phẩm của VN đắt đỏ hơn các nước. Số lượng hàng của doanh nghiệp nội xuất khẩu ra thị trường ngoại còn rất hạn chế, ít ỏi. Chủ tịch nước khẳng định, hội nhập để tranh thủ nguồn lực từ bên ngoài, nhờ bạn bè quốc tế, nhưng phải trên cơ sở phát huy nội lực là chính.
Về ý kiến của cử tri quan tâm đến công tác cán bộ và nhân sự cho Đại hội Đảng XII, Chủ tịch nước nêu rõ, nếu cử tri thấy có trường hợp nào không đủ tiêu chuẩn hoặc có vi phạm quy định của T.Ư, đều có thể gửi ý kiến để Tiểu ban Nhân sự T.Ư và Bộ Chính trị xem xét. Đây là quyền và trách nhiệm của công dân với tương lai của quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.