Lãnh đạo Đà Nẵng 'vi hành' lúc rạng sáng

20/05/2016 13:59 GMT+7

Địa điểm kiểm tra đều không được lãnh đạo TP.Đà Nẵng báo trước. Các thành viên trong đoàn khi tập trung mới được thông báo.

Rạng sáng 20.5, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng Phó chủ tịch Đặng Việt Dũng và lãnh đạo các sở, ngành đã bất ngờ kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại những điểm chuyên cung cấp rau, quả, thịt heo… cho địa phương.
Hoạt động kiểm tra cùng các địa điểm kiểm tra đều không được lãnh đạo TP.Đà Nẵng báo trước. Các thành viên trong đoàn khi tập trung mới được thông báo.
Tại chợ đầu mối Hoà Cường, nơi nhập và phân phối khoảng 220 tấn rau, củ quả/ngày, ông Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản TP lấy mẫu và kiểm tra nhanh các mẫu rau, củ.
Kết quả là một số loại rau, củ có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật nhưng vẫn nằm trong ngưỡng cho phép.
Ông Thơ cho rằng, nguồn hàng nhập vào TP có giá thành cao hơn một chút nhưng phải đảm bảo an toàn để đảm bảo người dân dùng thức ăn sạch.
“Phải xét nghiệm, kiểm tra thường xuyên, tốn kém cũng phải làm vì sức khỏe người dân”, ông Thơ chỉ đạo và yêu cầu lãnh đạo Sở NN-PTNT TP tham mưu ban hành chế tài đối với cơ sở kinh doanh rau, củ có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật cao.
Kiểm tra Trung tâm chế biến gia súc, gia cầm, ông Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu ngành chức năng xét nghiệm nhanh các chất tạo nạc trong thịt gia súc, gia cầm vừa giết mổ. Kết quả, các mẫu đều âm tính.
Qua quan sát thấy việc giết mổ chưa đảm bảo vệ sinh như: nhiều khu vực nước đọng, hệ thống xử lý nước thải quá tải…, ông Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu đơn vị quản lý lò mổ nhanh chóng đầu tư cơ sở vật chất đạt chuẩn.
Ông Thơ cho biết, nếu khó khăn về nguồn vốn, TP sẽ nghiên cứu hỗ trợ.
“Trước mắt phải đầu tư đường ống nước để sử dụng cho việc giết mổ đạt vệ sinh, phải xử lý dứt điểm vấn đề nước thải. Nếu không đầu tư được, TP sẽ xem xét về việc tồn tại hay không tồn tại của trung tâm này”, ông Thơ nhấn mạnh và cho biết “nói là làm thật”.
Tại Cảng cá Thọ Quang, khi đến kiểm tra, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đã thăm hỏi, động viên ngư dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng từ việc cá chết hàng loạt vừa qua.
Ông Thơ cũng yêu cầu cơ quan chuyên môn lấy mẫu hải sản từ các tàu để xét nghiệm các tiêu chí đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; công bố cho người tiêu dùng biết và yên tâm.

tin liên quan

Lãnh đạo không nhất thiết phải 'vi hành'
Nhiều ý kiến cho rằng lãnh đạo cần “vi hành” để sát dân và sát những vấn đề thực tế cuộc sống đang diễn ra hàng ngày. Nhưng tôi nghĩ, để về với dân, hòa mình vào cuộc sống thì lãnh đạo không nhất thiết phải ‘vi hành’.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.