'Lãnh đạo công ty nhận rất nhiều câu hỏi về ông Đoàn Ngọc Hải'

Trung Hiếu
Trung Hiếu
05/06/2019 21:32 GMT+7

Một lãnh đạo Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên cho biết như trên khi được hỏi về ông Đoàn Ngọc Hải

Tối 5.6, nguồn tin PV Thanh Niên xác nhận Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên đã nhận được đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó tổng giám đốc tổng công ty này.
Đơn được ông Đoàn Ngọc Hải gửi tới tổng công ty chiều 4.6. Tuy nhiên, lúc này ông Trần Minh Khiêm, Tổng giám đốc tổng công ty, đang đi công tác ở Vũng Tàu nên phải chờ đến sáng 5.6 mới mở phong bì xem đơn.
[VIDEO] Ông Đoàn Ngọc Hải nói gì khi nhận nhiệm vụ Phó Tổng giám đốc
Trong buổi điều động ông Đoàn Ngọc Hải sang Tổng công ty xây dựng Sài Gòn, người của tổng công ty cũng có mặt. Sau khi trao quyết định, người của tổng công ty tính hỏi ông Đoàn Ngọc Hải khi nào về nhận công tác nhưng ông Hải không trả lời mà nhanh chóng ra về.
“Hiện chúng tôi mới nhận được quyết định của UBND TP.HCM điều động anh Hải về công tác chứ chưa nhận bất kỳ hồ sơ liên quan. Do tổng công ty có cơ chế làm việc tập thể nên việc phân công anh Hải cần phải họp Hội đồng thành viên, họp cấp ủy rồi mới quyết định phân công. Tuy nhiên đến nay anh Hải không về thì làm sao phân công được”, một lãnh đạo của Tổng công ty xây dựng Sài Gòn nói.
Về đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải gửi, vị lãnh đạo này cho biết sẽ có báo cáo và chuyển đơn từ chức cho UBND TP.HCM. Vị này cũng cho hay từ hôm qua đến nay, lãnh đạo tổng công ty nhận rất nhiều câu hỏi mà không biết trả lời ra sao vì "ông Đoàn Ngọc Hải chưa làm ở tổng công ty ngày nào".

Thu nhập của lãnh đạo tổng công ty dự kiến hơn 46 triệu đồng/tháng

[VIDEO] Ông Đoàn Ngọc Hải lần thứ hai nộp đơn xin từ chức

Tổng công ty xây dựng Sài Gòn trực thuộc UBND TP.HCM. Hiện Chủ tịch Hội đồng thành viên của tổng công ty là ông Nguyễn Pôn, Tổng giám đốc là ông Trần Minh Khiêm, Phó tổng giám đốc là ông Mai Tuấn Kiệt và Dương Dũng Nhân. Với quyết định điều động này, ông Đoàn Ngọc Hải là Phó tổng giám đốc thứ ba của tổng công ty.

Tổng công ty xây dựng Sài Gòn là một tổng công ty lớn trong lĩnh vực xây dựng khi có 5 công ty con, 3 công ty phụ thuộc và 20 công ty liên kết. Mới đây tổng công ty này mới kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển.

Ông Đoàn Ngọc Hải (thứ 2 từ trái sang) nhận quyết định điều động Ảnh: Trung  Hiếu

Một số dự án tiêu biểu mà tổng công ty này đang thực hiện là dự án khu dân cư Bình Minh - Hiệp Hưng; dự án căn hộ cao cấp tại đường Bình Quới (Q.Bình Thạnh); dự án cao ốc văn phòng tại số 184 Nam Kỳ Khởi Nghĩa; dự án ở số 79B Lý Thường Kiệt… Đáng chú ý nhất là tổng công ty đang thực hiện dự án khu công nghiệp Cái Mép.

Ngoài ra, tổng công ty này cũng thực hiện đấu thầu và thực hiện một số công trình như công trình Bệnh viện Chợ Rẫy - Phnompenh ở Campuchia; công trình Bệnh viện tâm thần Cần Thơ; công trình Bệnh viện Hùng Vương (giai đoạn 2)…

Báo cáo kiểm toán cho thấy tổng tài sản của tổng công ty tính đến ngày 31.12.2018 hơn 2.890 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế năm 2018 của tổng công ty hơn 138 tỉ đồng.

Năm 2018, thu nhập bình quân của cán bộ, nhân viên tổng công ty đạt hơn 16 triệu đồng/tháng (kế hoạch đạt hơn 28 triệu đồng/tháng); năm 2019 dự kiến đạt hơn 18 triệu đồng/tháng.

Thu nhập bình quân của lãnh đạo, quản lý của tổng công ty (9 người) năm 2018 ban đầu dự kiến đạt 45,8 triệu đồng/tháng nhưng rồi chỉ đạt hơn 22,6 triệu đồng/tháng; dự kiến năm 2019 đạt hơn 46 triệu đồng/tháng.

[VIDEO] Ông Đoàn Ngọc Hải và những phát ngôn "gây bão" trước khi từ chức
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.