Lãnh đạo Bộ Nội vụ nói về việc hợp nhất các bộ có chức năng tương đồng

03/11/2017 19:53 GMT+7

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường, việc hợp nhất một số cơ quan có chức năng tương đồng thì có những nội dung làm ngay nhưng có những nôi dung cần nghiên cứu thí điểm.

Chiều nay (3.11), trả lời câu hỏi của báo chí tại buổi họp báo Chính phủ về ý kiến của một số đại biểu Quốc hội rằng có thể hợp nhất một số bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường cho biết: Nghị quyết T.Ư vừa ban hành cũng nêu rõ sẽ kiện toàn thu gọn đầu mối. Bộ Nội vụ được Chính phủ giao xây dựng chương trình hành động trong thời gian tới. "Tất nhiên, có những nội dung làm ngay, có nội dung nghiên cứu thí điểm", ông Cường nói.
Trong tổng hợp ý kiến các đoàn đại biểu Quốc hội về dự kiến nội dung chất vấn mới đây, việc sáp nhập bộ máy cũng là một trong những nội dung được nhiều đoàn đại biểu lựa chọn để dự kiến chất vấn Thủ tướng Chính phủ, theo lịch sẽ diễn ra trong ngày 17.11. 
Trước đó, trong thảo luận kinh tế - xã hội tại hội trường, đại biểu Phạm Văn Hòa (Đồng Tháp) cho rằng, hiện nay có khoảng 6 - 8 bộ và nhiều tỉnh có thể sáp nhập với nhau. Ông dẫn chứng hiện nay có một số tỉnh dân số thấp, như Bắc Kạn chỉ hơn 300.000 dân, thậm chí có những tỉnh 700.000 - 800.000 dân có thể tính toán sáp nhập được.
Đại biểu Phạm Văn Hòa cũng dẫn chứng kinh nghiệm sáp nhập Hà Tây với Hà Nội, dân số lớn như thế nhưng khi sáp nhập vẫn hoạt động hiệu quả, thì tại sao các tỉnh khác không sáp nhập được. Lúc đầu có thể xảy ra xáo trộn về tổ chức bộ máy, nhưng sau 1 năm sẽ đi vào nề nếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.