Lãnh đạo ASEAN mong muốn thế hệ trẻ dám nghĩ, dám làm

Vũ Hân
Vũ Hân
27/06/2020 06:46 GMT+7

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong nhấn mạnh chính phủ các nước ASEAN trong thời gian qua đã không ngừng quan tâm, đầu tư mạnh mẽ cho sự phát triển của thanh niên.

Tại cuộc gặp với đại diện 20 đại biểu thanh niên ưu tú trong 200 triệu thanh niên ASEAN, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao vai trò và đóng góp quan trọng của thanh niên trong nỗ lực chung xây dựng Cộng đồng ASEAN.
Các nhà lãnh đạo ASEAN bày tỏ mong muốn thế hệ trẻ của ASEAN sẽ phát huy sự nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, đảm nhận trọng trách để góp phần vào nỗ lực chung ứng phó dịch bệnh Covid-19 cũng như quá trình xây dựng Cộng đồng ASEAN.
Đáp lại sự quan tâm và mong muốn lắng nghe từ phía các nhà lãnh đạo, đại diện thanh niên ASEAN đã phát biểu ý kiến và đề xuất một số sáng kiến nhằm hỗ trợ nỗ lực ứng phó và khắc phục tác động của dịch bệnh Covid-19. Đáng chú ý là các đề xuất về thúc đẩy phong trào thanh niên tình nguyện, khởi nghiệp và phát triển kỹ năng trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Đại diện thanh niên ASEAN khẳng định sẵn sàng đón nhận trọng trách và tiếp tục đóng góp tích cực vào triển khai hiệu quả các kế hoạch tổng thể trên ba trụ cột cộng đồng.
Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong nhấn mạnh chính phủ các nước ASEAN trong thời gian qua đã không ngừng quan tâm, đầu tư mạnh mẽ cho sự phát triển của thanh niên. Nhiều nước đã ban hành các luật, chính sách, chiến lược phát triển thanh niên, đầu tư cơ sở vật chất nhằm tạo điều kiện cho thanh niên ASEAN được giáo dục toàn diện, phát triển cả về tri thức, kỹ năng và thể chất, nâng cao khả năng có việc làm, có môi trường lập thân, lập nghiệp thuận lợi. Với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”, nhiều chính sách hỗ trợ thanh niên yếu thế cơ hội phát triển đã được chính phủ các nước ASEAN ban hành và triển khai rộng khắp. Nhờ sự quan tâm đầu tư của chính phủ các nước, chỉ số phát triển thanh niên ASEAN với các tiêu chí về giáo dục, sức khỏe, việc làm, khởi nghiệp và sự tham gia của thanh niên trong công tác xã hội đã có sự cải thiện mạnh mẽ thời gian qua.
Theo Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, việc triển khai chương trình hành động thanh niên ASEAN giai đoạn 2016 - 2020 đã tạo ra những chuyển biến tích cực thúc đẩy thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, kết nối doanh nhân trẻ ASEAN; hỗ trợ thanh niên phát triển năng lực nâng cao khả năng có việc làm; nâng cao nhận thức của thanh niên về Cộng đồng ASEAN; thúc đẩy các hoạt động tình nguyện và nâng cao năng lực lãnh đạo cho thanh niên; nâng cao năng lực thích ứng của thanh niên ASEAN với biến đổi khí hậu và sự thay đổi nhanh chóng của khoa học công nghệ. Những kết quả khích lệ đó đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của thanh niên ASEAN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.