Lãnh án vì tổ chức đưa người trốn trên container xuất cảnh trái phép sang Campuchia

Giang Phương
Giang Phương
02/10/2020 19:55 GMT+7

Nguyễn Thanh Hồ, Trịnh Văn Phúc và Phan Thành Đông đã sắp xếp, bố trí đưa 5 người Việt trốn trên container xuất cảnh trái phép vào Campuchia thì bị Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh bắt quả tang.

Ngày 2.10, TAND tỉnh Tây Ninh xử lưu động, tuyên án sơ thẩm đối với Trịnh Văn Phúc (27 tuổi, ngụ H.Tân Biên) 7 năm tù và Phan Thành Đông (36 tuổi, H.Bến Cầu) 6 năm tù về tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép. Nguyễn Thanh Hồ (25 tuổi, ngụ TX.Trảng Bàng) lãnh 6 năm tù về tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép và 9 tháng tù về tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức, tổng hợp hình phạt 6 năm 9 tháng tù.
Theo cáo trạng, sáng 19.5, Hồ điều khiển xe đầu kéo BS 70C - 11050 đến Trạm kiểm soát Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh làm thủ tục xuất cảnh sang Campuchia.
Trong lúc Hồ đang làm thủ tục thì Phúc từ luồng nhập cảnh lên xe của Hồ điều khiển chạy sang Campuchia thì bị lực lượng biên phòng cho dừng xe, kiểm tra và bắt quả tang. Kiểm tra, có 5 người Việt đang trốn trong cabin xe này, trên giường phía sau ghế tài xế có rèm màu đen che khuất.
Quá trình điều tra xác định, Phúc, Hồ và Đông là tài xế thuê đầu kéo chở hàng hóa từ Campuchia về Việt Nam nên có điều kiện thường xuyên qua lại biên giới Việt Nam và Campuchia.  
Ngày 18.5, sau khi thỏa thuận qua Zalo với tài khoản chưa xác minh rõ họ tên, Phúc đồng ý đưa tổng cộng 5 người từ Việt Nam sang Campuchia, tiền công 2,5 triệu đồng/người. Sáng 19.5, Phúc, Đông và Hồ bố trí 5 người này ngồi trên giường phía sau ghế tài xế chiếc xe nói trên và điều khiển về hướng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài để sang Campuchia thì bị bắt quả tang.
Đối với Hồ, từ năm 2018, dù không đủ tuổi thi giấy phép lái xe ô tô hạng FC nhưng đã liên hệ người quen mua 1 giấy CMND và 1 giấy phép lái xe ô tô hạng FC với giá 1,2 triệu đồng để sử dụng xin việc lái xe ô tô đầu kéo và làm thủ tục qua trạm kiểm soát cửa khẩu cho đến khi bị phát hiện vụ tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.