Lãnh án vì mua bán phần mềm nghe lén

26/12/2017 07:47 GMT+7

Ngày 25.12, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Huỳnh Ngọc Đến (34 tuổi, quê Bình Định) 4 năm tù về tội 'truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số của người khác'.

Theo cáo trạng, năm 2013, Đến mua phần mềm theo dõi, nghe lén, quản lý điện thoại (các thông tin đều thể hiện bằng tiếng Anh) để dùng thử.
Vào tháng 12.2014, Đến thành lập Công ty TNHH dịch vụ thương mại cung cấp thông tin 24h; lập nhiều trang web khác nhau để đăng bài quảng cáo, tư vấn hướng dẫn cài đặt phần mềm nghe lén trên nhưng đổi tên thành “Copyphone”. Sau 3 ngày cài đặt dùng thử, nếu khách hàng có nhu cầu sẽ phải trả mức giá từ 1,5 triệu đồng/tháng, đến 2 triệu đồng/tháng tùy hệ điều hành của điện thoại . Với gói không giới hạn thời gian sử dụng, giá trị phần mềm là 27,5 triệu đồng.
Kết quả khai thác tại website quanlydienthoai.net (một trong các trang do Đến lập), cơ quan điều tra xác định Đến đã cài đặt phần mềm “Copyphone” cho 3.762 khách hàng, trong đó có 310 khách hàng đã mua phần mềm hoặc gia hạn thời gian sử dụng phần mềm và chuyển cho Đến số tiền gần 1,4 tỉ đồng.
Cáo trạng cũng xác định được danh tính của hàng chục người mua phần mềm của Đến cài đặt vào điện thoại của vợ hoặc chồng mình để theo dõi do nghi ngờ có quan hệ “ngoài luồng”. Tuy nhiên, cơ quan điều tra cho rằng các đối tượng thực hiện hành vi này chỉ để bảo vệ hạnh phúc gia đình, chưa đến mức xử lý hình sự nên chỉ xử phạt hành chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.