Lãnh án vì đánh chết chồng của người tình

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
23/11/2019 12:56 GMT+7

Bị chồng đánh, Linh gọi Toàn đến để đưa đi nơi khác thì Toàn cùng Lực đến nơi… đánh chết chồng người tình.

Chiều 22.11, TAND tỉnh Bình Phước đã đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lý Phúc Toàn (32 tuổi) 17 năm tù, Phùng Tấn Lực (31 tuổi, cùng ngụ TX.Bình Long, tỉnh Bình Phước) 9 năm tù giam cùng về tội “giết người”.
Theo cáo trạng, Đỗ Văn Đây và chị Võ Thị Thùy Linh sống với nhau như vợ chồng và có một con chung, đang cùng thuê trọ tại một nhà trọ thuộc P.An Lộc, TX.Bình Long (Bình Phước).
Khoảng 17 giờ ngày 16.6, sau khi Linh và Toàn đến một nhà nghỉ để quan hệ tình dục thì Linh về trước, Toàn điện cho Lực đến để đi đòi nợ một người bạn trên địa bàn. Thời điểm Linh và Toàn ở nhà nghỉ thì Đây điện thoại cho Linh nhưng không được, khi Linh về tới nhà thì 2 người đã xảy ra mâu thuẫn. Sau khi bị Đây đánh, Linh đã chạy ra ngoài và điện thoại cho Toàn nhờ chở Linh đi nơi khác.
Toàn sau đó chở Lực đến phòng trọ của Đây và Linh. Khi gặp Đây, Toàn khuyên can về chuyện đừng đánh vợ, đồng thời gọi điện cho Linh trở về phòng trọ. Tiếp đó, Toàn chuẩn bị một khúc cây gỗ dài khoảng 1 mét để ở ngoài đường. Linh về đến nơi thì Toàn nhờ người dắt xe, bế con của Linh trong phòng trọ ra ngoài, và nói Linh bỏ đi để tránh bị chồng đánh.
Thấy vậy, giữa Đây và Toàn xảy ra đôi co; Lực binh vực bạn bằng cách lấy một cây xẻng đến vung lên, thì lưỡi xẻng bung ra khỏi cán và văng trúng lưng của Đây. Lúc này, anh Đây chồm người về phía Lực, nên Toàn đã cầm cây gỗ đánh 2 nhát vào người Đây, một nhát vào vùng gáy khiến Đây gục xuống nền nhà bất tỉnh.
Sau đó, Đây được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó; nên Toàn và Lực đã cùng nhau bỏ trốn. Đến ngày 20.6 và 30.6, lần lượt Lực và Toàn đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.