Lãnh án tù vì nhốt cán bộ phường

14/07/2015 17:08 GMT+7

(TNO) Ngày 14.7 , TAND TP.Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án giữ người trái pháp luật xảy ra tại căn nhà số 670, đường Bình Giã, phường 10, do Bùi Ngọc Cừ (51 tuổi) làm chủ.

(TNO) Ngày 14.7 , TAND TP.Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án giữ người trái pháp luật xảy ra tại căn nhà số 670, đường Bình Giã, phường 10, do Bùi Ngọc Cừ (51 tuổi) làm chủ.
Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: Nguyễn Long
Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ ngày 27.1.2015, Tổ quản lý đô thị trực thuộc UBND phường 10 gồm 6 người đến kiểm tra căn nhà số 670, đường Bình Giã. Khi đế nơi, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện trong khuôn viên căn nhà trên có một căn nhà cấp 4 đang xây dựng trái phép nên tiến hành lập biên bản.
Lúc này, Đinh Văn Tài (29 tuổi quê Tuyên Quang) đang làm thợ hồ tự nhận mình là chủ nhà, cho rằng nhà này chỉ sửa chữa, không cần phải xin phép nên xảy ra mâu thuẫn và cãi nhau với lực lượng làm nhiệm vụ.
Sau đó, Tài cầm viên gạch trên tay rồi đe dọa lực lượng làm nhiệm vụ, không cho tổ công tác đập phá, tháo dỡ công trình vi phạm và chạy đến khóa cửa nhà lại. Tổ công tác yêu cầu Tài mở cửa nhưng Tài không chịu mà còn thách thức đòi đánh chết nếu ai dám phá cửa.
Trong lúc này, Đinh Văn Đức (30 tuổi, là anh trai của Tài) cũng cầm viên gạch trên tay thách thức lực lượng làm nhiệm vụ và đe dọa không cho ai mở cửa.
Sau khi nhốt tổ công tác trong nhà, Tài gọi cho Cừ và Đức gọi cho Bùi Xuân Lễ (43 tuổi, em trai Cừ) về nhà để giải quyết vụ việc. Khoảng 14 giờ 45 cùng ngày, Lễ về nhà nhìn thấy tổ công tác, cho rằng đã “xâm nhập gia cư bất hợp pháp” nên đe dọa nếu ai mở cửa sẽ đánh chết.
Một lúc sau Cừ về nhà lấy chìa khóa mở cửa xong rồi khóa cửa lại, tổ công tác yêu cầu mở cửa nhưng Cừ không chấp hành. Đến 15 giờ 35 cùng ngày, tổ công tác gọi điện báo cho lực lượng cơ động, Cảnh sát 113 đến hỗ trợ nhưng nhóm của Cừ vẫn cố thủ trong nhà, một lúc sau mới mở cửa để mọi người đi ra làm việc.
Tại phiên tòa, các bị cáo đều nhận tội, cho rằng mình nhận thức không đầy đủ về pháp luật nên hành động không đúng. HĐXX đã tuyên phạt Tài 3 năm tù giam, Đức 2 năm tù giam, Cừ 2 năm 6 tháng tù giam và Lễ 1 năm 9 tháng tù giam cùng về tội giữ người trái pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.