Lãnh án tù vì livestream xúc phạm lãnh đạo huyện

Lê Lâm
Lê Lâm
08/01/2021 06:21 GMT+7

Sáng 7.1, TAND H.Trảng Bom (Đồng Nai) xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Nhanh (29 tuổi, ngụ xã Bàu Hàm, H.Trảng Bom) 1 năm tù về tội “làm nhục người khác”.

 Hai bị hại là bà Vũ Thị Minh Châu, Chủ tịch UBND H.Trảng Bom, và bà Lương Thị Lan, Phó chủ tịch UBND H.Trảng Bom, xin xét xử vắng mặt. Bị cáo Nguyễn Văn Nhanh yêu cầu hoãn phiên tòa nhưng không được HĐXX chấp nhận.

Cái kết cho nam thanh niên livestream xúc phạm lãnh đạo huyện

Theo cáo trạng, vào các ngày 18.5.2020 và 17.6.2020, Nhanh đã có hành vi dùng trang Facebook cá nhân và blog cá nhân để livestream (phát trực tiếp), trong đó có dùng lời lẽ chửi bới, xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm và ảnh hưởng đến uy tín của bà Châu và bà Lan. Ngoài ra, bị cáo còn kêu gọi mọi người chia sẻ, phát tán các video này.
Tại phiên tòa, đại diện Viện KSND H.Trảng Bom đề nghị mức án từ 9 - 12 tháng tù. Bào chữa cho Nhanh, luật sư cho rằng vì quá bức xúc trong quá trình giải quyết khiếu nại của bà Châu và bà Lan nên bị cáo mới có hành vi phạm tội nên đề nghị HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt. Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.