Lãnh án tử hình vì đâm chồng cũ của 'vợ hờ' tử vong

28/05/2021 14:17 GMT+7

Nghe chị L. nói chuyện với chồng cũ, bị cáo Nguyễn Thái Phi Khanh nổi cơn ghen, xuống bếp lấy dao đâm chồng cũ của 'vợ hờ' tử vong. Bị cáo bị tòa sơ thẩm tuyên án tử hình.

Ngày 28.5, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thái Phi Khanh (46 tuổi, ngụ Q.3, TP.HCM) mức án tử hình về tội “giết người”.
Theo cáo trạng, năm 2018, Khanh chung sống như vợ chồng với chị L. và 2 con riêng của chị L. tại nhà không số, xã Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh, TP.HCM. Quá trình chung sống, Khanh và chị L. thường xảy ra mâu thuẫn do Khanh hay ghen tuông, nghi ngờ chị L. có mối quan hệ tình cảm với chồng cũ là anh H. (bị hại trong vụ án).
Khoảng 11 giờ ngày 7.6.2020, anh H. đến nhà của chị L. để đưa hai con đi chơi. Lúc này, Khanh đang nằm ngủ trong nhà nghe chị L. nói với anh H. rằng có việc bận nên không đi chơi chung được. Nghe vậy, Khanh nổi cơn ghen nên đi vào nhà bếp lấy dao rồi chạy ra vật anh H. xuống nền nhà. Sau đó, Khanh đâm 2 nhát vào ngực anh H., khiến con dao bị gãy lưỡi. Không dừng tay, Khanh tiếp tục xuống bếp lấy thêm một con dao khác chém liên tiếp vào người anh H. khiến nạn nhân gục tại chỗ.
Lúc này, người dân xung quanh nhìn thấy nên đã tri hô. Anh H. được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước đó. Sau khi gây án, Khanh bỏ con dao trước cửa nhà rồi lấy xe về An Giang. Đến ngày 9.6.2020, Khanh quay về nhà chị L. thì bị công an bắt giữ.
HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo côn đồ, hết sức quyết liệt khi dùng dao, đâm nhiều nhát vào người bị hại. Khi dao bị gãy và có người đến can ngăn, bị cáo không dừng tay mà còn lấy thêm một con dao khác để chém bị hại đến tử vong. Dù bị cáo có tình tiết giảm nhẹ, có giấy khen tại địa phương về thành tích bắt cướp, nhưng theo HĐXX, các tình tiết giảm nhẹ này chưa đủ để xem xét áp dụng hình phạt nhẹ hơn. Vì vậy, HĐXX đã tuyên án tử hình đối với Khanh. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.