Lãnh án giết người từ một bình luận trong lúc xem livestream trên facebook

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
24/10/2019 09:18 GMT+7

Xô xát chỉ từ một bình luận khi một nhóm đang nhậu tổ chức phát trực tiếp (livestream) trên mạng xã hội facebook, Sơn bị một thanh niên chém tử vong.

Sau 1 tuần nghị án kéo dài, chiều 23.10, TAND tỉnh Bình Phước tuyên phạt Nguyễn Cảnh Vương, (23 tuổi, ngụ xã Long Tân, H.Phú Riềng, Bình Phước) 12 năm tù về tội “giết người”. Ngoài ra, Vương còn phải đền bù cho gia đình bị hại số tiền hơn 420 triệu đồng.

Nguyễn Cảnh Vương tại phiên tòa sơ thẩm ngày 16.10

Ảnh: Hoàng Giáp

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Phước, khoảng 19 giờ ngày 26.5, Vương cùng Trịnh Văn Huy, Nguyễn Đình Ngọc, Trần Đức Ánh và Trần Văn Lâm (cùng ngụ Bình Phước) ngồi uống rượu tại nhà của Vương.

Lãnh án giết người từ một bình luận trên facebook

Trong lúc uống rượu, Trần Đức Ánh sử dụng điện thoại di động của mình quay video phát trực tiếp (livestream) trên Facebook, lúc này Nguyễn Văn Sơn (ngụ cùng xã Long Tân, H.Phú Riềng) vào xem và bình luận: “dân chơi không”. Thấy nội dung Sơn nhắn nên Ngọc quay màn hình điện thoại của Ánh về phía Ngọc đang ngồi và chửi Sơn. Bị chửi, Sơn hỏi Ánh “thằng cu nào vậy” thì Ngọc tự trả lời: “thằng Ngọc con ông Luyện, em ông Nam”. Nghe vậy, Sơn nói “bảo thằng Nam gọi cho tao”, lúc này Ánh dừng livestream.
Ngọc xin số của Sơn và gọi cho Sơn tiếp tục chửi, còn thách thức Sơn đến nhà Vương gặp nói chuyện. Sơn gọi cho Nguyễn Hoàng Lâm và Phan Trọng An (cùng ngụ H.Phú Riềng) đi nhậu nhưng lại chở cả 2 người đi đến nhà của Vương.
Đến nơi, Sơn và Ngọc lời qua tiếng lại. Sợ xảy ra đánh nhau, Nam (anh trai của Ngọc) can ngăn và ôm đẩy Sơn đi ra phía ngoài đường. Cùng lúc, Vương cùng nhóm bạn đi theo sau, Vương chửi Sơn. Bị chửi, Sơn nói lại và thời cầm một con dao đâm trúng nách trái của Vương một nhát gây thương tích nhẹ.

Vương cảm thấy hối hận trước hành động của mình và gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại

Ảnh: Hoàng Giáp

Bị đâm, Vương bỏ chạy vào trong lấy 1 con dao rựa chạy ra phía ngoài. Dù được Nguyễn Hoàng Lâm ôm lại nhưng Vương vẫn tiếp tục cầm dao chém 1 nhát từ trên xuống trúng vào vùng ngực Sơn làm Sơn ngã xuống đất bất tỉnh. Sơn được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng Sơn tử vong do vết thương quá nặng. Sau khi gây án, Vương đến Công an tỉnh Bình Phước đầu thú.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.