Lãnh 8 năm tù vì đem ô tô thế chấp hai nơi lừa đảo chiếm đoạn tiền

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
14/08/2020 16:50 GMT+7

Võ Thế Sang dùng giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô không còn giá trị sử dụng để lừa đảo, vay 500 triệu đồng rồi chiếm đoạt.

Ngày 14.8, TAND tỉnh Bình Phước xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Võ Thế Sang (26 tuổi, xã Tân Phước, H.Đồng Phú, Bình Phước) 8 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo cáo trạng, Võ Thế Sang có một chiếc ô tô Mazda CX5 và có giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô (cà vẹt xe) do Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Phước cấp năm 2018. Tuy nhiên, do mất cà vẹt xe nên Sang xin cấp lại cà vẹt xe mới vào tháng 2.2019.

8 năm tù cho kẻ dùng cà vẹt giả lừa đảo chiếm đoạt 500 triệu đồng

Sau đó, Sang lại tìm thấy cà vẹt cũ, nên cùng lúc sử dụng cả 2 cà vẹt này.
Ngày 6.4, Sang mang xe Mazda CX5 thế chấp để vay 600 triệu đồng tại tiệm cầm đồ Bình An (TP.Đồng Xoài) và 2 bên thống nhất làm hợp đồng mua bán xe, khi nào có tiền thì chuộc lại. Khi làm hợp đồng mua bán xe tại văn phòng công chứng Bình Phước, Sang đã dùng cà vẹt cũ (không có giá trị sử dụng) để ký hợp đồng này.
Cùng ngày, đại diện tiệm cầm đồ mang hợp đồng lên Phòng CSGT công an tỉnh để làm thủ tục sang tên chủ sở hữu thì bị từ chối do cà vẹt cũ không có giá trị sử dụng.
Đến ngày 8.4, Sang và bên chủ tiệm cầm đồ phải đi lập hợp đồng mới với cà vẹt xe mới.
Sau đó, bên tiệm cầm đồ đã trả lại cà vẹt cũ cho Sang, đồng thời cho Sang thuê lại xe trong vòng 1 tháng và đến Phòng CSGT công an tỉnh làm thủ tục sang tên chủ sở hữu.
Cũng trong ngày 8.4, Sang được anh Nguyễn Đức Lợi cho vay 500 triệu đồng. Sang lừa đảo anh Lợi bằng cách đưa cho anh Lợi xem cà vẹt ô tô cũ. Tiếp đó, Sang và anh Lợi đã đến văn phòng công chứng số 1 (thuộc Sở Tư pháp Bình Phước) để ký hợp đồng bán xe cho anh Lợi.
Sau khi nhận tiền, Sang trả lãi 2 tháng cho anh Lợi, sau đó chiếm đoạt tiền vay.
Khi đến hạn trả tiền, không thể liên lạc được với Sang, anh Lợi tìm hiểu thì mới biết chiếc xe này Sang cũng đã cầm cố, bán cho người khác nên anh Lợi đã làm đơn tố giác hành vi lừa đảo của Sang. Trước khi phiên tòa diễn ra, Võ Thế Sang đã tự nguyện bồi thường xong toàn bộ số tiền thiệt hại cho anh Lợi.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.